Khả năng tiên đoán thần kỳ của động vật

  •   3,73
  • 3.879

Tiên tri bạch tuộc Paul không phải là con vật duy nhất có khả năng dự đoán đặc biệt. Việc sử dụng động vật để dự báo về tương lai đã có từ lâu trong lịch sử.

Từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại, người ta thường nghiên cứu ruột động vật để phỏng đoán tương lai, Telegraph cho biết.

Một số loài vật cũng có khả năng cảm nhận những thay đổi mà con người không thể nhìn thấy. Đến tận thế kỷ 20 người ta vẫn thường đưa các con chim bạch yến xuống hầm mỏ để kiểm tra hàm lượng khí độc có thể gây ra các vụ nổ.

Người ta cũng tin rằng một số loài vật như rắn có thể dự đoán được những thảm họa thiên nhiên như động đất và sóng thần. Các chuyên gia cho rằng các con vật có khả năng cảm nhận được sự rung động của mặt đất hay nhận ra những biến chuyển trong khí quyển.

Và trong nhiều thế kỷ nay khi những con bò nằm xuống là người ta nghĩ ngay rằng sắp có mưa.

Người Mỹ còn tin rằng chuột chũi cũng có thể dự báo thời tiết. Thời điểm một con chuột chũi chui ra khỏi hang ổ có thể quyết định bao lâu thì mùa đông chấm dứt.

Một nghiên cứu năm 2004 thì tìm thấy một số con chó có thể dự đoán khi nào một đứa trẻ bị lên cơn động kinh. Trong số 60 con được nghiên cứu, 15% phát hiện ra những dấu hiệu co giật tiềm ẩn.


Con mèo Oscar, được cho là có khả năng tiên đoán cái chết. (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, còn nhiều con vật có khả năng đoán trước được những điều phi thường.

Con mèo Oscar đã gây sốt trên báo chí vào đầu năm nay khi đoán trước được cái chết của những người sống tại Trung tâm chăm sóc và phục dưỡng Steere House ở Rhode Island, Mỹ. Con mèo 5 tuổi này cứ đến nằm cạnh những bệnh nhân vài giờ trước khi họ qua đời và đã dự đoán đúng 50 cái chết.

Một con chó tại nhà dưỡng lão ở Ohio, Mỹ, cũng có những biểu hiện tương tự đối với các bệnh nhân sắp chết.

Chú chó Jim tại Louisiana, Mỹ, thì được đặt tên là "Siêu khuyển" khi làm đúng theo các chỉ dẫn thậm chí bằng tiếng nước ngoài, ký hiệu viết tắt và cả mã Morse. Nó còn đoán đúng kết quả của các trận thi đấu bóng chày thế giới và giới tính của những em bé chưa sinh.

Những con vật khác kém thành công hơn. Con khỉ Armani ở Mỹ đoán rằng Hillary Clinton sẽ đắc cử tổng thống, hay cá heo Sacy tại Argentina chọn quả bóng có màu cờ Argentina thay vì cờ Đức để đoán kết quả trận tứ kết World Cup năm nay

Theo Vnexpress
  • 3,73
  • 3.879