Khám phá về căn phòng bí mật ở núi "mặt người"

  •   12
  • 4.542

Mount Rushmore là ngọn núi nổi tiếng, nơi chạm khắc gương mặt của 4 đời tổng thống Mỹ. Trong lòng nó chứa một căn phòng bí mật, nơi chứa các giấy tờ ghi lại lịch sử của nước Mỹ gửi tới tương lai ngàn năm sau.

Rushmore là một trong những tuyệt tác điêu khắc đáng tự hào của nước Mỹ, thu hút rất nhiều du khách. Nó là nơi chạm khắc gương mặt của 4 tổng thống Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln.

Nhiều du khách vẫn nghĩ rằng, ngọn núi này đơn giản chỉ là... một ngọn núi và ít ai biết rằng trong lòng nó lại chứa một bí mật trong suốt nhiều thập kỷ qua.

Nhiều du khách đã đặt cho Rushmore một tên gọi khác dễ nhớ hơn là núi Mặt Người.
Vì trên vách núi tạc hình gương mặt của 4 vị tổng thống Mỹ, nên nhiều du khách đã đặt cho Rushmore một tên gọi khác dễ nhớ hơn là núi Mặt Người. (Ảnh: Ausnew).

Theo The Sun, bên trong núi Rushmore có chứa một căn phòng bí mật. Từ khi điều này được công bố, những du khách mê phim mạo hiểm tin tưởng rằng xung quanh ngọn núi nổi tiếng này đang ẩn chứa những điều không thể tiết lộ, và chắc chắn "thuyết âm mưu" không chỉ còn là hư cấu.

Ngày nay, du khách có thể dễ dàng tìm thấy căn phòng bí mật này phía sau đầu của tổng thống Abraham Lincoln và được thiết kế như một một đài kỷ niệm - nơi sẽ kể cho bạn nghe một cách đầy đủ về lịch sử sống động và dài hơi của nước Mỹ.

Tác phẩm điêu khắc bằng đá khổng lồ này nằm ở Nam Dakota, được xây dựng từ năm 1927 đến năm 1941. Người tạo nên kiệt tác này là hai cha con nghệ sĩ Gutzon Borglum và Lincol Borglum.

Ban đầu, Gutzon cảm thấy việc tạo ra tác phẩm trên ngọn núi khổng lồ để mô tả lịch sử nước Mỹ quá phức tạp, do đó ông đã chần chừ với ý định của mình. Thay vào đó, ông xin phép chính phủ được tạo ra một căn phòng bí mật, nơi cất giữ các tài liệu văn bản liên quan tới lịch sử nước Mỹ và được phê chuẩn. Tuy vậy, Gutzon lại chết trước khi xây xong căn phòng này.

Căn phòng bí mật ở lòng núi này là nơi ghi lại những tài liệu quan trọng về lịch sử nước Mỹ
Căn phòng bí mật ở lòng núi này là nơi ghi lại những tài liệu quan trọng về lịch sử nước Mỹ, để sau hàng ngàn năm, người ở tương lai sẽ mở ra và hiểu biết thêm về nước Mỹ thời đại chúng ta đang sống. (Ảnh: News.au).

Các bức phù điêu bằng gốm có ghi lại nhiều văn bản liên quan tới thời khắc lịch sử quan trọng của nước Mỹ như Tuyên ngôn Độc Lập, Hiến Pháp, Tuyên ngôn Nhân quyền và cả bản tiểu sử về chính Gutzon Borglum được đặt trong một hộp gỗ. Tất cả được đặt trong một chiếc hòm bằng titan và khóa kín. Hành động này mang ý nghĩa rằng, hàng ngàn năm sau, khi con người ở thời đại văn minh khác sẽ mở ra và có thể tìm hiểu về thời đại mà chúng ta đang sống.

Ngày nay, du khách đến Rushmore có thể ghé thăm căn phòng bí ẩn này, tuy nhiên nó được đánh giá là một nơi khó đến bởi vị trí hiểm hóc của mình.

Núi Rushmore là khu tưởng niệm quốc gia, gần thành phố Keystone, bang South Dakota. Trên đỉnh núi là một tác phẩm điêu khắc, tái hiện 4 gương mặt tổng thống Mỹ: Lincoln Borglum, George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt. Toàn thể khu tưởng niệm nằm trên diện tích 5,17km2 và cao 1.745m so với mực nước biển.

Mặc dù ý tưởng ban đầu là tạc tượng bốn vị tổng thống từ đầu đến thắt lưng, nhưng do thiếu kinh phí nên công việc chạm khắc chấm dứt vào năm 1941.

Trung tâm Dịch vụ Công viên Quốc gia bắt đầu quản lý khu tưởng niệm vào năm 1933 khi công trình còn đang dang dở và vẫn quản lý cho đến tận hôm nay. Hàng năm tại đây thu hút khoảng 2 triệu khách đến thăm.

Cập nhật: 01/07/2016
  • 12
  • 4.542