10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

  •   410
  • 32.104

Hầu hết các trường hợp nhìn thấy UFO và bị bắt cóc bởi người ngoài hành tinh chỉ là trò lừa đảo hoặc hiểu nhầm. Tuy nhiên, rất nhiều hiện vật cổ đại có nguồn gốc bí ẩn chưa có lời giải thích, có thể do người ngoài hành tinh tạo ra. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các đồ vật được cho là của người ngoài hành tinh để lại trên trái đất qua bài viết dưới đây.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Bánh răng UFO ở Nga. Một người đàn ông Nga đã tìm thấy một mảnh bánh răng kỳ lạ trong đống than, khi ông đang sử dụng chúng để nhóm lửa sưởi ấm ở Vladivostok, trung tâm hành chính khu vực Primorsky Krai, Nga. Mặc dù những mảnh máy móc cũ không phải hiếm gặp ở Nga, nhưng vì tò mò nên người đàn ông đã gửi phát hiện này tới giới khoa học để phân tích. Kết quả, bánh răng trên được làm từ nhôm tinh khiết và do người nào đó thiết kế ra. Nó có niên đại lên tới 300 triệu năm tuổi.

Phát hiện trên khiến nhiều người ngạc nhiên, vì nhôm có độ tinh khiết cao không thể hình thành một cách tự nhiên và con người mới tạo ra nhôm nguyên chất từ năm 1825. Chiếc bánh răng trông giống như bộ phận của kính hiển vi hoặc một thiết bị kỹ thuật tinh vi nào đó. Nhiều người tin rằng, bánh răng là bộ phận trên tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, nhưng các nhà khoa học không đưa ra kết luận vội vàng và muốn thực hiện thêm các thí nghiệm chuyên sâu để tìm hiểu về vật thể bí ẩn.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Tượng đầu đá khổng lồ ở Guatemala. Trong những năm 1930, các nhà thám hiểm đã tìm thấy một bức tượng sa thạch khổng lồ nằm giữa khu rừng Guatemala. Khuôn mặt tượng đá không giống với các đặc điểm trên khuôn mặt của người Maya hay bất kỳ chủng tộc người nào sống ở gần đó.

Trên thực tế, hộp sọ của tượng đá bị kéo dài và có các đặc điểm chưa từng xuất hiện trong cuốn sách lịch sử nào cả. Họ tuyên bố bức tượng này có thể mô tả một thành viên của nền văn minh ngoài hành tinh cổ đại. Một số người suy đoán đây chỉ là phần đầu của một công trình lớn hơn bên dưới mặt đất (điều này đã được chứng minh là không đúng sự thật). Tuy nhiên, cơ hội tìm hiểu về bức tượng hiện tại không còn nữa vì nó đã trở thành mục tiêu phá hủy của quân đội cách mạng sau đó.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Phích cắm điện hóa thạch. Năm 1998, một người leo núi tên là John J. Williams phát hiện vật thể làm bằng kim loại lồi ra khỏi bề mặt đá. Sau khi đào nó lên và làm sạch, Williams nhận ra đây là vật thể do ai đó làm ra và trông nó giống như một phích cắm điện. Williams là một kỹ sư điện, ông nói rằng thành phần điện không bị dán hoặc hàn vào khối đá granite, các lớp đá bao phủ xung quanh thiết bị đã bảo quản nó tồn tại tới ngày nay.

Tảng đá kỳ lạ đã trở thành bí ẩn nổi tiếng đối với những người đam mê UFO. Thông tin về hiện vật trên được đăng tải trên các tạp chí như Fortean Times và tạp chí UFO - tạp chí nổi tiếng về các hiện tượng bí ẩn. Nhiều người cho rằng hiện vật mà ông Williams phát hiện chỉ là một trò lừa bịp vì ông từ chối làm vỡ phích cắm cổ đại trên và cho biết sẵn sàng bán nó với giá 500.000 USD. Tuy nhiên, sau khi các chuyên gia phân tích hiện vật, họ phát hiện phiến đá có niên đại khoảng 100.000 năm tuổi, nên chiếc phích cắm không thể là sản phẩm lừa đảo do Williams dàn dựng.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Máy bay cổ đại. Người Inca và người tiền Columbus đã để lại cho hậu thế những món đồ trang sức kỳ lạ. Trong số đó phải kể đến hiện vật trông giống chiếc máy bay cổ đại làm bằng vàng, có hình dáng khá giống với mẫu máy bay hiện đại ngày nay. Chúng là những mô hình hoàn hảo về khí động học, có cả đuôi và bộ phận hạ cánh. Các chuyên gia đã dựa trên mô hình này để chế tạo một chiếc máy bay có hình dáng tương tự, sau đó họ gắn thêm động cơ cũng như cánh quạt vào và cho bay thử nghiệm.

Kết quả cho thấy, chúng đều có thể dễ dàng bay lượn trên bầu trời.

Hiện vật trên khiến một số người nghi ngờ rằng người Inca đã tiếp xúc với người ngoài trái đất và được họ trao cho công nghệ chế tạo máy bay phản lực tiên tiến. Số khác lại cho rằng cổ vật trên chỉ được tạo ra nhằm tái hiện mô hình của loài ong, cá hay những động vật có cánh khác.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Người thằn lằn Ubaid. Al Ubaid là một địa điểm khảo cổ ở Iraq. Khu vực này có rất nhiều cổ vật từ thời kỳ Ubaid (những năm 5.900 đến 4.000 trước Công nguyên). Trong số cổ vật thu được, nhiều bức tượng có hình khuôn mặt của con người nhưng có nhiều nét tương đồng với loài thằn lằn, tư thế đứng của bức tượng không quá kiểu cách. Dường như đây không phải là một vị thần (như các vị thần cổ đại có đầu động vật người Ai Cập thường tín ngưỡng), mà là một chủng tộc người thằn lằn.

Tất nhiên, các bức tượng là đối tượng của những giả thuyết về người ngoài hành tinh cổ đại, họ mang hình dạng thằn lằn và đi lang thang trên trái đất, can thiệp vào nền văn minh con người trong thời kỳ đó. Cho đến nay, bản chất thật sự của những bức tượng vẫn còn là một bí ẩn và đang chờ các nhà khoa học khám phá.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Thiên thạch ở Sri Lanka. Các nhà khoa học đã phân tích phần còn lại của một viên đá, được cho là thiên thạch rơi xuống ở Sri Lanka. Hai nghiên cứu độc lập chỉ ra rằng mảnh thiên thạch có chứa các hóa thạch và loại tảo có nguồn gốc bên ngoài trái đất.

Giáo sư Chandra Wickramasinghe ở Anh, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết đây có thể là bằng chứng chứng minh giả thuyết sự sống trên trái đất có nguồn gốc từ bên ngoài vũ trụ, được lan truyền bởi các thiên thạch và mảnh vỡ bên ngoài không gian. Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí The Journal of Cosmology.

Tuy nhiên, giới khoa học không mặn mà với phát hiện này. Nhiều người tìm cách chứng minh mẩu thiên thạch trên bị "nhiễm" tảo khi chạm xuống mặt đất, điều quan trọng nhất chưa ai dám khẳng định chắc chắn hòn đá trên là thiên thạch, có thể nó ở trên trái đất và bị sét đánh trúng.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Tấm thảm Triumph’s Summer. Tấm thảm Triumph's Summer (tạm dich là mùa mè của niềm vui chiến thắng) được tạo ra ở Bruges, Bỉ vào năm 1538. Hiện nó nằm trong Bảo tàng Quốc gia Bayerisches. Trên tấm thảm có miêu tả một số đối tượng giống như UFO đang bay trên bầu trời. Mặc dù sự hiện diện của chúng thật khó hiểu, nhưng một số người tin rằng các UFO được thêm vào để tôn vinh sự cai trị của thần thánh. Điều này tất nhiên tạo ra nhiều câu hỏi hơn câu trả lời, ví dụ như tại sao người Bỉ thế kỷ 16 lại có thể vẽ được chiếc đĩa bay và liên tưởng chúng tới đấng quyền năng.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Bức tranh thờ bí ẩn. Năm 1595, họa sĩ người Italy tên là Bonaventura Salimbeni được giao nhiệm vụ tạo ra một trong những bức tranh thờ bên phải của nhà thờ Thánh Peter tại Montalcino gần Florence, Italy. Bức tranh của ông đã gây chú ý tới người xem, ấn tượng đầu tiên là một vật thể hình cầu phát ra ánh sáng kỳ lạ với hai ăng-ten bằng kim loại. Trông nó giống như vệ tinh Sputnik cũ của Nga hay tàu vũ trụ tiên phong của Mỹ cuối những năm 1950. Nhiều nhà khoa học cho rằng hình cầu dùng để biểu diễn vũ trụ trong nghệ thuật tôn giáo. Ánh sáng kỳ lạ trên hình cầu chỉ là mặt trời và mặt trăng, ăng-ten là cây đũa phép vương trượng thể hiện uy quyền của các đấng tối cao.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Hiện vật của người Maya. Năm 2012, chính phủ Mexico tiết lộ thông tin về một số hiện vật của người Maya được tìm thấy ở bên dưới kim tự tháp ở Calakmul mà họ giữ bí mật trong suốt 80 năm. Trước đây, địa điểm này từng là một trong những thành phố Maya cổ đại hùng mạnh nhất. Sau đó không lâu, có hai người đứng ra sản xuất bộ phim tài liệu về chúng đều bị chính phủ xử phạt là Raul Julia Levy (con trai của diễn viên nổi tiếng Raul Julia) và chuyên gia tài chính Elisabeth Thieriot, nội dung bộ phim có nhiều yếu tố giả mạo.

Những hiện vật trong phim bị cho là lừa đảo và là sản phẩm của một nghệ nhân thủ công địa phương nào đó, chúng mô tả UFO và người ngoài hành tinh. Cho đến nay, nguồn gốc cũng như sự thật về những hiện vật kỳ lạ của người Maya vẫn thực sự bí ẩn, đang chờ được khám phá.

10 đồ vật nghi liên quan tới người ngoài hành tinh

Quả cầu thép bí ẩn. Năm 1974, gia đình Betz khi khảo sát thiệt hại gây ra do một ngọn lửa kỳ lạ đã tàn phá 88 ha rừng trên đầm lầy Fort George Island, phía đông Florida, Mỹ, đã phát hiện một quả cầu màu trắng. Vật này có đường kính 20cm, hoàn toàn trơn tru ngoại trừ một biểu tượng hình tam giác trên nó.

Hai tuần sau, khi người con trai của gia đinh Betz gảy đàn ghi ta trong phòng, quả cầu bắt đầu phản ứng với những giai điệu của anh ấy. Nó phát ra một thứ âm thanh kỳ lạ, đập rộn ràng và cộng hưởng với âm thanh của đàn ghi ta.
Quả cầu còn có nhiều tính chất khác lạ khác, nó có thể dừng lại và thay đổi hướng đi khi bị đẩy trên sàn nhà, cuối cùng quay trở lại chỗ người đẩy. Thỉnh thoảng nó tạo ra tiếng kêu lách cách và rung lên như có động cơ chạy bên trong. Phóng viên của tờ New York Times và London Daily đã đến chứng kiến quả cầu có phép lạ. Giới khoa học cũng như đại diện của quân đội rất ấn tượng với quả cầu, nhưng gia đình nhà Betz không muốn để cho họ kiểm tra quả cầu kỹ hơn.

Không lâu sau đó, quả cầu biểu hiện các hành vi ma quỷ như đóng sầm cửa vào ban đêm và phát ra âm thanh kỳ lạ. Gia đình Betz cuối cùng cũng đồng ý đem quả cầu đi kiểm tra. Lực lượng Hải quân phân tích và thấy nó hoàn toàn bình thường, làm từ thép không gỉ. Đến nay, nhiều người đã cố gắng giải thích bản chất của quả cầu. Có người cho rằng đây có thể là một đồ vật chạm khắc bị ai đó đánh rơi.

Gia đình Betz sống trong một căn nhà cũ có sàn nhà không bằng phẳng, nên quả cầu sẽ xuất hiện những hiện tượng bất thường khi lăn trên sàn nhà. Quả cầu phát ra âm thanh lách tách nhờ dăm kim loại nhỏ bị mắc kẹt bên trong nó trong quá trình sản xuất. Dù cách lý giải này không giải thích được tất cả các hiện tượng trong báo cáo, tuy nhiên đây là lời giải thích phù hợp nhất tính cho đến nay.

Cập nhật: 13/03/2018 Theo Vnexpress, Listverse
  • 410
  • 32.104