Khả năng dự đoán thiên tai, phát hiện ung thư của động vật

Giác quan nhạy bén của động vật có thể giúp chúng phát hiện ung thư hay dự đoán thiên tai sắp xảy ra như động đất, bão lớn.

khả năng của động vật, khả năng dự đoán thiên tai, khả năng phát hiện ung thư, giác quan của động vật, bọ rùa, cá mập, gấu xám bắc mỹ, ruồi giấm

Ấn Độ phóng môđun vũ trụ không người lái nặng 3,7 tấn   09:59 19/12/2014

Sáng 18/12, Ấn Độ đã phóng thành công một môđun vũ trụ không người lái nặng 3,7 tấn bằng tên lửa GSLV Mark III - tên lửa đẩy hiện đại nhất nước này.

môđun vũ trụ không người lái, ấn độ phóng môđun vũ trụ, tên lửa gslv mark iii, tên lửa đẩy hiện đại nhất, nghiên cứu khoa học, môđun vũ trụ của ấn độ

Sau 8 năm thăm dò Sao Kim, tàu Venus Express đã hết nhiên liệu 15:12 18/12/2014

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) ngày 16/12 thông báo tàu thăm dò Sao Kim "Venus Express" đã hết nhiên liệu và sẽ rơi vào bầu khí quyển "tử thần" của hành tinh này, dự kiến trong vài tuần tới.

tàu venus express, tàu thăm dò sao kim, tàu venus expres hết nhiên liệu, bầu khí quyển của sao kim, sứ mệnh của venus express, thăm dò khí quyển của sao kim, adam williams

NASA tìm thấy dấu hiệu của sự sống trên sao Hỏa 14:54 17/12/2014

Thiết bị thăm dò tự hành trên sao Hỏa của Cơ quan Hàng không và Không gian Mỹ (NASA) Curiosity đã phát hiện dấu vết của methane trên sao Hỏa.

sự sống trên sao hỏa, dấu hiệu sự sống trên sao hỏa, dấu vết của khí methane, thiết bị tự hành curiosity, sự sống cổ trên sao hỏa, paul mahaffy

Phát hiện những điều kỳ lạ trên sao Hỏa 08:34 16/12/2014

Những bức ảnh chụp từ sao Hỏa cho thấy nhiều hình thù kỳ dị mà các nhà khoa học vẫn đang tìm cách giải mã chúng, theo trang mạng Coolinteresting.

sao hỏa, tìm kiếm sự sống trên sao hỏa, điều kỳ lạ trên sao hỏa, đường hầm thủy tinh, xương người trên sao hỏa, máy hút bụi sao hỏa, ống dẫn dầu, đại lộ trên sao hỏa, hình thù kỳ dị trên sao hỏa

Khả năng sống sót kỳ diệu của ADN trong không gian 08:32 12/12/2014

Các nhà nghiên cứu vô cùng sửng sốt khi phát hiện, ADN có thể sống sót trong những điều kiện khắc nghiệt của không gian và gần như "bình an vô sự" khi quay trở lại bầu khí quyển Trái đất.

đưa adn vào không gian, adn plasmid, phóng tên lửa texus-49, đoạn xoắn kép ngắn của adn, oliver ullrich, nguồn gốc sự sống, sinh vật ngoài trái đất, sự sống ngoài trái đất

Lý giải khả năng phát sáng trong đêm của đom đóm   08:28 19/12/2014

Bằng các kỹ thuật hình ảnh mới, các nhà khoa học xem xét sâu cơ chế phát quang sinh học của đom đóm, loài côn trùng thường nhấp nháy ánh sáng trong đêm để giao tiếp hoặc cảnh báo nguy cơ tấn công.

đom đóm, khả năng phát sáng của đom đóm, cơ chế phát quang sinh học, giao tiếp bằng ánh sáng, hợp chất luciferin, đom đóm phát sáng, đèn lồng ở bụng đom đóm, enzyme luciferase

Loài bọ cạp khiến đối thủ sùi bọt và khóc tới khi chết 10:31 18/12/2014

Chất độc của một loài bọ cạp ở châu Phi có thể khiến con mồi hoặc kẻ thù co giật, sùi nước bọt, tiết nước mắt, tiểu tiện liên tục cho tới khi trút hơi thở cuối cùng.

bọ cạp, bọ cạp ở châu phi, bọ cạp cực độc, bọ cạp phun độc nam phi, parabuthus transvaalicus, bọ cạp có độc đáng sợ nhất

Điểm mặt những loài thực vật quý hiếm nhất hành tinh 15:34 12/12/2014

Dưới đây là 9 loài thực vật đang bị đe dọa nghiêm trọng hiện nay, nằm trong danh sách những sinh vật nguy cấp nhất của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Chúng đang bị đe dọa bởi sự phá hủy môi trường sống, việc khai thác trái phép, săn bắn và cạnh tranh với các loài xâm lược.

thực vật quý hiếm, cây nắp ấm attenborough, cọ tự tử, địa lan tây úc rhizanthella gardneri, xương rồng mammillaria herrerae, vạn tuế venda cycad, sứa jellyfish, cây poke-me-boy, dương xỉ đảo ascension, cây san hô

Vi khuẩn cổ gây hiểm họa toàn cầu tái xuất và phát triển 14:09 12/12/2014

Vi khuẩn lam, sau khi mất đến 2,5 tỷ năm để thích nghi với sinh quyển Trái Đất, có thể gây ra mối hiểm họa toàn cầu trong tương lai.

vi khuẩn lam, cyanobacteria, vi khuẩn cổ, vi khuẩn cổ tái xuất, nước nhiễm độc, hans paerl, tảo lam, tảo lục lam, sự bùng nổ của vi khuẩn lam, ô nhiễm nguồn nước

Hoa trong suốt khi gặp mưa 13:53 02/12/2014

Khi tiếp xúc với nước, những bông hoa có màu trắng như ngọc trai bắt đầu chuyển sang dạng trong suốt như thủy tinh.

hoa diphylleia grayi, hoa trong suốt, chùm hoa trắng diphylleia grayi, hoa thủy tinh, hoa bộ xương, hoa ở vùng ôn đới, loài hoa trong suốt

Nghĩa địa hơn một triệu xác ướp ở Ai Cập 13:48 18/12/2014

Các nhà nghiên cứu phát hiện một nghĩa trang cổ ở Ai Cập có đến hơn một triệu xác ướp nhưng chưa rõ nguồn gốc.

nghĩa địa xác ướp, xác ướp ai cập, phát hiện nghĩa địa xác ướp, nghĩa trang cổ ở ai cập, kim tự tháp fag el-gamous, kerry muhlestein

Khôi phục tượng pharaoh sau 3.200 năm 08:57 17/12/2014

Bức tượng trong tư thế bước đi của pharaoh Amenhotep III, từng bị đổ cách đây hơn 3.000 năm trong một trận động đất, được khôi phục lại theo nguyên trạng.

pharaoh amenhotep iii, tượng pharaoh, khôi phục tượng pharaoh amenhotep iii, bức tượng trong tư thế bước đi, hourig sourouzian

Con người dùng lửa từ 350.000 năm trước 13:40 16/12/2014

Nghiên cứu mới tại một hang động cổ ở Israel cho thấy bằng chứng con người bắt đầu nắm vững cách sử dụng lửa từ cách đây khoảng 350.000 năm.

hang động cổ, thời điểm lửa xuất hiện, cách sử dụng lửa, hang động tabun, quá trình sử dụng lửa, thời điểm sử dụng lửa, người cổ đại, ron shimelmitz

Bằng chứng về tình trạng "chảy máu chất xám" thời Ai Cập cổ đại 15:27 15/12/2014

Một quan tài cổ với những hình vẽ trang trí kỳ lạ đã hé lộ nhiều thông tin về thời kỳ loạn lạc của người Ai Cập cổ đại cách đây 2500 năm. Trang Live Science đưa tin, các nhà nghiên cứu cho biết một cỗ quan tài 2500 năm tuổi với nhiều hình vẽ trang trí cẩu thả và có phần kỳ lạ đã hé lộ thêm thông tin về thời kỳ hỗn loạn của người Ai Cập cổ đại dưới quyền trị vì của Đế chế Ba Tư.

ai cập cổ đại, chảy máu chất xám, tình trạng chảy máu chất xám, tình trạng bòn rút chất xám, hình vẽ trên quan tài cổ, hình vẽ trên bàn tang, gayle gibson

Phát hiện xác ướp Peru 1.000 năm tuổi trong tư thế ngồi co 14:17 15/12/2014

Hơn 1.000 năm về trước, người phụ nữ 50 tuổi này đã "yên giấc ngàn thu" và được ướp xác ở Pachacamac, gần Lima, Peru.

xác ướp peru, xác ướp peru 1000 năm tuổi, xác ướp phụ nữ, xác ướp trong tư thế ngồi co, nền văn minh tiền inca, tục lệ mai táng cổ xưa

Tôm hùm mọc lại càng trong một tháng 08:08 18/12/2014

Con tôm hùm được nuôi ở Anh mọc càng trở lại chỉ trong một tháng, khoảng thời gian kỷ lục so với quá trình thông thường.

tôm hùm, tôm hùm mất càng, tôm hùm mọc lại càng, tôm hùm clawdia, tôm hùm lột xác, carly daniels, tôm hùm mọc lại chân

Phát hiện 5 loài ốc biển mới 14:40 17/12/2014

Nhóm của tiến sĩ Robert Vrijenhoek (Viện hải dương Monteray Bay) đã phát hiện và mô tả 5 loài ốc biển mới ở vùng nước sâu từ tây Thái Bình dương đến Ấn Độ dương.

loài ốc biển mới, phát hiện ốc biển mới, ốc biển ở vùng nước sâu, động vật biển sâu, ốc alviniconcha strummeri, alviniconcha kojimai, a. boucheti, a. marisindica và a. adamantis, robert vrijenhoek

Thợ lặn "sốc nặng" với sứa khổng lồ dưới đáy biển 15:15 16/12/2014

Các thợ lặn thường sốc nặng khi lần đầu tiên chạm trán với một loài sứa khổng lồ, giống như sinh vật ngoài hành tinh to lớn gấp nhiều lần họ, ở ngoài khơi Nhật Bản.

sứa nomura, nemopilema nomurai, sứa khổng lồ dưới đáy biển, sinh vật biển khổng lồ, sứa biển lớn nhất trên thế giới, sứa nomura khổng lồ

Hiện tượng biển phát sáng tuyệt đẹp tại Thụy Điển 14:05 11/12/2014

Hiện tượng biển phát sáng đã xảy ra trên một hòn đảo nhỏ tại Thụy Điển, khiến khung cảnh nơi đây trở nên vừa đẹp vừa có chút ma mị.

hiện tượng biển phát sáng, biển phát sáng tại thụy điển, hòn đảo mjorn, ánh sáng xanh, sinh vật phù du, hiện tượng phát quang sinh học, sinh vật phù du siêu nhỏ, nhiếp ảnh gia lukasz warzecha, andy davies

Phát hiện cá thể sứa hộp Caribbean đầu tiên tại Australia 14:14 09/12/2014

Một con sứa hộp từ Jamaica (ở vùng biển Caribbean) đã được phát hiện lần đầu tiên ở Australia trong một con kênh nằm sâu trong đất liền ở Gold Coast, bang Queensland.

sứa hộp, sứa hộp caribbean, sứa hộp caribbean xuất hiện ở australia, tripedalia cystophora, sứa hộp nhỏ thuộc họ tripedaliidae, sứa hộp cái, merrick ekins

Khám phá ổ rắn lớn nhất thế giới 14:24 18/12/2014

Vào mùa xuân, một hiện tượng lạ thường xuyên xảy ra tại Manitoba Canada, đó là khi hàng nghìn con rắn Red-sided garter tụ tập lại trong các hang động đá vôi để tìm kiếm bạn tình giao phối.

rắn red-sided gater, thamnophis sirtalis infernalis, ổ rắn rắn red-sided gater, ổ rắn lớn nhất thế giới, hiện tượng rắn giao phối, hang động đá vôi, khe hở đá vôi, địa hình đầm lầy, paul colangelo

Con cá sấu sống lâu nhất thế giới 08:35 18/12/2014

Con cá sấu ở trung tâm bảo tồn của Nam Phi được cho là cá thể sống lâu nhất thế giới khi bước sang tuổi 114.

cá sấu, cá sấu henry, cá sấu sống lâu nhất thế giới, cá sấu thọ nhất thế giới, trung tâm bảo tồn của nam phi, loài cá sấu lớn hơn thường, cá sấu nuôi nhốt

Những loài cá, ếch kỳ lạ sống không cần nước 10:43 17/12/2014

Miền nam châu Phi thường hứng chịu các đợt hạn hán nghiêm trọng. Đối với hầu hết các loài cá, việc ra khỏi môi trường nước gần như là án tử, ngoại trừ một loài cá có tên gọi là cá phổi.

cá phổi, cá sống không cần nước, miền nam châu phi, loài ếch sa mạc, ếch sa mạc ở australia, thằn lằn quỷ gai, động vật sống không cần nước

15 loài động vật dễ thương nhưng bạn phải tránh xa 09:12 17/12/2014

Rất nhiều loài động vật có vẻ ngoài ngây thơ và dễ thương nhưng lại gây nguy hiểm đối với con người. Và bạn nên tránh xa 15 loài động vật dưới đây.

động vật dễ thương, động vât gây hại cho người, culi lười, đà điểu đầu mào, ếch phi tiêu độc, nai sừng tấm, hải báo, bạch tuộc vòng xanh, thú ăn kiến khổng lồ, cá mực nang pfeffer nhiều màu, cá nóc, chồn gu-lô, quái vật gila

Lý do chim nghe tốt dù không có tai bên ngoài 08:03 16/12/2014

Các loài chim có khả năng nghe những tiếng động trong môi trường sống mà không cần dùng tai bên ngoài như động vật có vú, nhờ cấu tạo đầu đặc biệt. Theo nhóm chuyên gia Đức, chim biết khoanh vùng để tìm vị trí phát ra âm thanh bằng cách sử dụng toàn bộ phần đầu như một đôi tai phía bên ngoài khổng lồ.

khả năng nghe của chim, tai bên ngoài, cấu tạo đầu chim, cấu tạo đầu đặc biệt, vị trí phát ra âm thanh, hướng phát ra âm thanh, hans a schnyder

Hòn đá chứa 30.000 viên kim cương   08:19 19/12/2014

Hòn đá được phát hiện ở Nga chứa đến 30.000 viên kim cương nhỏ xíu bên trong, sẽ phục vụ cho mục đích nghiên cứu khoa học.

hòn đá chứa nhiều kim cương, khai thác kim cương, mỏ kim cương udachny, đá periodtite, larry taylor, kim cương bên trong hòn đá, nghiên cứu khoa học

Đọc vị tính cách qua cách chọn chỗ ngồi trên máy bay 14:43 18/12/2014

Máy bay được coi là một trong những phương tiện di chuyển an toàn nhất. Và tuyệt vời hơn khi bạn có được một chỗ ngồi thoải mái, yên tĩnh để có thể giữ sức khỏe trong suốt chuyến hành trình thám hiểm bầu trời. Nhà tâm lý học, giáo sư Jonathan Bricker thuộc ĐH Washington mới đây đã công bố bản nghiên cứu về sở thích thói quen của một người khi chọn chỗ ngồi trên máy bay của mình.

chỗ ngồi trên máy bay, cách chọn chỗ ngồi trên máy bay, dự đoán tính cách, sở thích chọn chỗ ngồi, vị trí ghế ngay sát lối đi, chỗ ngồi ngay cạnh cửa sổ, chiếc ghế hàng giữa, ghế hàng thương gia

Tại sao viết tay giúp ghi nhớ tốt hơn gõ phím? 08:45 18/12/2014

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra, chính việc ghi chép chậm hơn bằng tay sẽ giúp chúng ta học tập một cách hiệu quả hơn.

viết tay, gõ phím, ghi chép bằng tay, khả năng ghi nhớ, ghi chép trong lớp học, pam a. mueller, daniel m. oppenheimer, chữ viết tay

Các thói quen “mất vệ sinh” thời Trung Cổ khiến bạn khóc thét 08:22 18/12/2014

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình sẽ sống ra sao nếu không thay quần áo trong vòng một tháng? Hay điều gì sẽ xảy ra nếu bạn rửa mặt mỗi ngày bằng… nước tiểu? Chắc chắn những việc làm ấy sẽ khiến bạn nổi da gà vì kinh sợ. Tuy nhiên, trong thời kỳ Trung Cổ (thế kỷ V – thế kỷ XV), đây từng là thói quen của không chỉ một người mà hàng trăm ngàn người khác trên hành tinh.

thói quen mất vệ sinh, thói quen bẩn thời trung cổ, nhổ răng ở hiệu cắt tóc, dùng lá cây làm giấy vệ sinh, ít thay quần áo, dùng nước tiểu rửa mặt, dùng mỡ làm đẹp, đốt vết thương để ngăn nhiễm trùng, dùng lưu huỳnh chữa tàn nhang

Những tập tục hẹn hò yêu đương có 1-0-2 từ xưa tới nay 15:31 17/12/2014

Nói chuyện bằng quạt, chiếc muỗng cầu hôn, huýt sáo tỏ tình... là những phong tục hẹn hò vô cùng độc đáo. Mỗi cặp đôi có những sở thích hẹn hò khác nhau, có những người thích coi phim, có người lại khoái đi dã ngoại cùng nhau. Bên cạnh đó, trên thế giới tồn tại không ít những "chiêu thức" hẹn hò mà bạn khó có thể tưởng tượng ra. Cùng vòng quanh Trái đất và tìm hiểu những kiểu hò hẹn lạ kỳ, có 1-0-2 trên thế giới.

tập tục hẹn hò yêu đương, cầu hôn bằng thìa, huýt sáo tán tỉnh, khoe hàm răng đẹp, vượt qua sự xấu hổ, gửi thông điệp qua đôi đũa, lễ hội dyngus, tục càng té nước ở ba lan, ăn lát táo đã kẹp vào nách, lẳng lặng sống cùng nhau

Sinh vật bí hiểm ẩn hiện trong rừng ở Anh 10:09 09/12/2014

Những bằng chứng do một người dân Anh thu thập cho thấy dường như dã nhân đang ẩn náu ở nhiều vùng nông thôn ở đảo quốc sương mù.

sinh vật bí hiểm, sinh vật bí ẩn, sinh vật bí ẩn trong rừng, nơi ẩn náu của dã nhân, adam bird, khu bảo tồn thiên nhiên friskney, dấu chân của dã nhân,

Bộ xương "quái vật" bí ẩn ở Nga 11:29 03/12/2014

Một bộ xương lớn được phát hiện trên bờ biển của Nga với hình dạng được mô tả như "quái vật".

bộ xương lớn, bộ xương quái vật, quái vật bí ẩn ở nga, bờ biển thuộc đảo sakhalin, bộ xương động vật lạ, bộ xương cá voi beluga, sinh vật kỳ lạ

Cậu bé có thể hút kim loại sau tai nạn điện giật 08:18 21/11/2014

Trong một lần đi học về, Nikolai vô tình dựa vào một cây cột đèn đang hỏng dây dẫn điện. Cậu bé bị hất văng lên vỉa hè nhưng may mắn sống sót. Khi tỉnh dậy, cháu cảm thấy choáng váng nhưng cố gắng để về nhà và kể cho mẹ nghe những chuyện đã xảy ra. Thức dậy vào sáng hôm sau, cháu bước xuống giường và phát hiện các đồng tiền xu, vốn ở trên đệm trước đó, dính lên người.

nikolai kryaglyachenko, cậu bé nam châm, hút kim loại, tai nạn điện giật, người có thể hút kim loại, người nam châm, năng lực kỳ lạ

10 sinh vật đáng sợ và bí ẩn nhất thế giới 14:34 20/11/2014

Những sinh vật này có thực sự tồn tại? Và tồn tại bao giờ? Hay đơn thuần chỉ là sự lừa đảo hoặc kết quả của trí tượng tượng của con người? Và dù bạn có tin hay không thì nếu nếu bắt gặp nó ở đời thực hay trong mơ, thậm chí là chỉ khi nghĩ đến nó cũng khiến bạn vô cùng sợ hãi. Hãy theo dõi danh sách những sinh vật đáng sợ và bí ẩn của chúng tôi dưới đây để tìm được lời giải thích cho mình.

sinh vật đáng sợ nhất thế giới, sinh vật bí ẩn nhất thế giới, người dê, người cú, người thằn lằn, quỷ dover, quái vật jersey, quái vật flatwoods, quỷ bunyip, sinh vật sigbin, quái vật đảo canvey, quái vật pope lick

Ánh sáng chói lòa bí ẩn trên bầu trời Nga 08:30 20/11/2014

Người dân ở tỉnh Sverdlovsk của Nga chứng kiến và ghi lại hình ảnh luồng ánh sáng mạnh lan tỏa trên bầu trời.

ánh sáng lạ, ánh sáng bí ẩn, ánh sáng chói lòa bí ẩn, ánh sáng lạ trên bầu trời nga, ánh sáng lạ ở thị trấn rezh, quả cầu lửa, thiên thạch lao vào trái đất, hoạt động phóng vệ tinh