Cơ hội nào cho con người khi không thể sống trên Trái đất? 06:22 30/01/2015

Trong bộ phim Interstellar chúng ta có thể thấy những khó khăn không hề đơn giản trong việc tìm kiếm vùng đất có thể sinh sống ngoài vũ trụ, khi mà Trái đất sắp trở thành một hành tinh chết. Nghe có vẻ còn khá xa vời mới đến ngày tận thế trên Trái đất, nhưng những dấu hiệu gần đây như nhiệt độ trung bình Trái đất cao kỷ lục trong lịch sử, băng tại Bắc Cực tan chảy gần hết so với 27 năm trước, đã khiến các nhà khoa học thực sự lo ngại cho tương lai của Trái đất.

tìm kiếm vùng đất có sự sống, tìm kiếm hành tinh có sự sống, sự sống trên trái đất bị hủy, giới hạn tốc độ của tự nhiên, giới hạn động cơ tàu vũ trụ, du hành không gian, thám hiểm vũ trụ

Thông điệp ẩn trong thiên thạch tiết lộ thời điểm Trái đất bị diệt vong 13:39 29/01/2015

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh mới đây đã chỉ ra, việc "mổ xẻ" những thiên thạch có niên đại hàng tỷ năm sẽ bật mí cho chúng ta thời điểm Trái đất kết thúc. Cụ thể, các chuyên gia đã sử dụng kỹ thuật tia X khổng lồ hay synchrotron chiếu trên những mảnh thiên thạch tìm được nhằm tìm hiểu khối kết cấu ẩn giấu sâu trong mỗi vật liệu.

trái đất diệt vong, thời điểm trái đất diệt vong, thiên thạch, nghiên cứu về trái đất diệt vong, từ trường trái đất, đá thiên thạch pallasite, từ trường đảo cực, james bryson, richard harrison

Lỗ giun vượt không gian 10:18 29/01/2015

Theo một giả thuyết gây tranh cãi, “đường hầm không gian - thời gian” có thể tồn tại đâu đó trong dải ngân hà, kết nối đến một vũ trụ hoàn toàn khác.

đường hầm không gian-thời gian, đường hầm vượt thời gian, lỗ giun, cánh cửa vũ trụ, dịch chuyển tức thời, paulo salucci

Phát hiện hệ mặt trời cổ nhất ngoài Thái dương hệ 09:59 29/01/2015

Các nhà thiên văn học quốc tế ngày 27/1 cho biết họ đã phát hiện một hệ mặt trời mới nằm ngoài Thái dương hệ và được cấu thành bởi năm hành tinh đá nhỏ.

hệ mặt trời cổ, phát hiện hệ mặt trời cổ, hệ mặt trời ngoài thái dương hệ, sự sống cổ đại trong dải thiên hà, tiago campante, daniel huber, kepler-444

Phát hiện "siêu sao Thổ" ngoài Hệ mặt trời 15:29 28/01/2015

Các nhà thiên văn học thông báo vừa phát hiện một hệ vành đai khổng lồ bao quanh ngôi sao lùn nâu/ngoại hành tinh nằm cách Trái đất hơn 430 năm ánh sáng.

hành tinh j1407b, siêu sao thổ, hệ vành đai khổng lồ, hệ thống vành đai ngoài hệ mặt trời, ngoại mặt trăng, exo moon, hệ vành đai kỳ lạ, eric mamajek

Giống cà chua lớn nhất thế giới 08:22 26/01/2015

Một giống cà chua Gigantomo mới được bán tại Anh có thể cho ra quả với bề ngang hơn 25cm và nặng gần 1,5kg, đủ nuôi cả một gia đình.

cà chua, cà chua giống gigantomo, cà chua lớn nhất thế giới, lai tạo cà chua, cây cà chua có kích thước lớn, simon crawford

Chiếc lá to kỷ lục tại Australia 09:55 23/01/2015

Một nông dân bang Victoria, Australia vừa thông báo đã nuôi trồng được chiếc lá to nhất Australia.

chiếc lá khổng lồ, geoff cochrane, chiếc lá lớn nhất australia, lá cây hoa súng nước giống amazon, lá cây hoa súng khổng lồ, vườn ươm blue lotus water garden

Việt Nam công bố 19 loài nhện mới 08:10 23/01/2015

Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật vừa công bố thêm 19 loài nhện mới được phát hiện tại miền Bắc nước ta, được chuyên gia quốc tế công nhận.

loài nhện mới ở việt nam, phát hiện nhện mới ở miền bắc, loài pholcus bifidus sp.nov, loài pholcus caecus sp.nov, nhện thuộc họ pholcidae

Loài nhện hiếm nhất thế giới đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng 15:15 16/01/2015

Loài nhện này được phát hiện hai lần duy nhất ở mỏ đá vôi cũ của Plymouth – một thành phố của Anh.

nhện nothophantes horridus, loài nhện hiếm nhất thế giới, nhện nothophantes horridus có nguy cơ tuyệt chủng, mỏ đá vôi cũ plymouth, alice sarr

Phát hiện bướm cực hiếm hai "diện mạo", hai giới tính 09:10 12/01/2015

Một con bướm cực hiếm mang cả hai giới tính đực và cái vừa được phát hiện tại Mỹ. Hai cánh nó cũng có hai màu khác nhau rõ rệt.

bướm hai giới tính, bướm hai diện mạo, loài bướm hiếm, chris johnson, bướm lexias pardalis, bướm chân lông, cá thể lưỡng tính hai nhóm

Hơn 800 triệu đàn ông châu Á là hậu duệ của 11 ông tổ 14:07 30/01/2015

Hơn 800 triệu nam giới đang sinh sống ở châu Á hiện nay là hậu duệ của chỉ 11 người đàn ông, kể cả Thành Cát Tư Hãn - người sáng lập ra đế chế Mông Cổ, theo một nghiên cứu mới.

đàn ông châu á, nguồn gốc của đàn ông châu á, ông tổ của đàn ông châu á, thành cát tư hãn, chuỗi nst y, giocangga, mark jobling

Phát hiện xác ướp nhà sư ngồi thiền theo tư thế hoa sen ở Mông Cổ 10:42 29/01/2015

Xác ướp một nhà sư đang ngồi thiền được bảo quản còn nguyên vẹn vừa được phát hiện tại tỉnh Songinokhairkhan, Mông Cổ.

xác ướp nhà sư, phát hiện xác ướp nhà sư, xác ướp nhà sư ngồi thiền, ngồi thiền theo tư thế hoa sen, xác ướp nhà sư ở mông cổ, xác ướp dashi-dorzho itigilov

Hóa thạch tiết lộ khả năng tồn tại chủng người mới 08:59 29/01/2015

Mới đây, ngư dân Đài Loan đã phát hiện một hóa thạch hàm răng ngoài biển có thể là bằng chứng về sự tồn tại của một chủng người ở châu Á chưa từng được phát hiện.

tổ tiên người châu á, chủng người homo erectus, hóa thạch hàm răng, hóa thạch hàm răng ngoài biển, chủng người cổ đại mới, chun hsiang-chang

Phát hiện hóa thạch rắn cổ nhất 08:13 29/01/2015

Các nhà khoa học khai quật được hóa thạch rắn cổ nhất, với niên đại khoảng 167 triệu năm tuổi, giúp hiểu thêm về quá trình tiến hóa của loài này.

hóa thạch rắn, hóa thạch bộ hàm của rắn, hóa thạch rắn cổ nhất, hóa thạch thuộc loài eophis underwoodi, hóa thạch rắn lớn nhất, hóa thạch loài portugalophis lignites, michael caldwell

Phát hiện "khu rừng" bí ẩn 10.000 năm tuổi dưới biển sâu 15:44 26/01/2015

Các nhà nghiên cứu vô cùng bất ngờ và thích thú trước phát hiện về khu rừng rộng lớn có tuổi thọ hàng ngàn năm dưới biển Bắc.

khu rừng dưới biển, khu rừng bí ẩn, khu rừng ngàn năm dưới biển bắc, diver dawn watson, khu rừng chìm dưới biển

Bắt được cá mập miệng rộng hiếm ở Philippines 15:51 30/01/2015

Con cá mập miệng rộng, một trong những loài cá hiếm nhất trên thế giới, được ngư dân phát hiện ở bờ biển Philippines.

cá mập miệng rộng, đánh bắt được cá mập miệng rộng, cá mập hiếm nhất thế giới, bờ biển thuộc khu vực pio duran, cá mập miệng rộng ở philippines

Loài động vật không tim, không não bơi kỳ tài 14:31 29/01/2015

Sứa không có xương, không có não hay trái tim, nhưng chúng lại sở hữu những kỹ năng bơi lội tuyệt vời, theo một nghiên cứu mới.

con sứa, động vật không tim, động vật không não, khả năng bơi của sứa, dòng chảy đại dương, khả năng định hướng của sứa, graeme hays, sabrina fossette

Sinh vật bí ẩn tồn tại dưới lớp băng dày 740m ở Nam Cực 15:16 23/01/2015

Các chuyên gia vô cùng bất ngờ khi tìm thấy nhiều sinh vật nhỏ tồn tại ở dưới lớp băng dày ở Nam Cực.

lớp băng dày ở nam cực, sinh vật bí ẩn, sinh vật dưới lớp băng nam cực, ross powell, sinh vật trong suốt, động vật giáp xác giống tôm

Thợ lặn phát hoảng vì cá nhà táng phóng uế như bom nổ 10:50 23/01/2015

Một nhóm thợ lặn đã vô cùng ngạc nhiên và bối rối khi bị chìm trong đám phân khổng lồ dưới nước do cá nhà táng tạo ra ở vùng biển ngoài khơi đảo Dominica, vùng biển Caribe.

cá nhà táng, cá nhà táng phóng uế, chất thải của cá nhà táng, cá nhà táng xả chất thải, hiện tượng cá nhà táng phóng uế, cơ chế bảo vệ của cá nhà táng, canada keri wilk

Bắt được cá mập sống từ thời tiền sử 08:21 22/01/2015

Con cá nhám mang xếp, một loài cá mập hiếm, được tàu đánh bắt phát hiện ở vùng Gippsland, đông nam Australia.

cá nhám mang xếp, cá mập hiếm, cá mập thời tiền sử, cá mập thuộc chi chlamydoselachus, cá mập nguyên thủy, simon boag

Phẫu thuật chuyển giới cho mèo 08:10 28/01/2015

Mèo Mittens ở Canada đang chuẩn bị được phẫu thuật tái tạo giới tính sau khi bác sĩ thú y phát hiện nó có cả bộ phận sinh dục đực và cái.

mèo lưỡng tính, phẫu thuật chuyển giới, mèo có hai bộ phận sinh dục, mèo mittens, phẫu thuật tái tạo giới tính, colleen clarke-murphy

Fun fact về chuyện yêu đương "buồn cười" trong giới động vật 09:33 27/01/2015

Tình yêu của các loài động vật cũng nhiều cảm xúc, trạng thái không kém gì tình yêu của con người.

trong giới động vật, tình yêu của loài vật, động vật chung thủy nhất, động vật nhát nhất, linh cẩu, thiên nga, chồn furo, cá ngựa, động vật chuyển đổi giới tính, động vật ăn thịt bạn tình

10 loài động vật có khả năng kỳ lạ 14:50 22/01/2015

Phun nước bắn côn trùng, bắt chước hình dáng của loài khác là hai trong số những khả năng kỳ lạ của động vật trên hành tinh.

ếch gỗ ngủ đông, ếch lông tạo móng vuốt từ xương, nhện caerostris darwini, gấu nước, sán dẹp planarian, cá cung thủ, bọ cánh cứng nâng vật nặng, bạch tuộc thaumoctopus mimicus, chuột chũi miễn dịch với ung thư

Phát hiện sinh vật giun lai rắn kỳ dị ở Campuchia 14:33 21/01/2015

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện một loài lưỡng cư không chân mới, với hình thù kỳ dị, vừa giống giun đất khổng lồ, vừa giống rắn ở một cánh rừng mưa nhiệt đới xa xôi của Campuchia.

loài động vật mới, động vật lưỡng cư, giun lai rắn, rắn giun, rắn giun ở campuchia, ichthyophis cardamomensis, động vật lưỡng cư không chi, dãy núi cardamom

Tốc độ tiến hóa "cậu nhỏ" nhanh kinh ngạc của thằn lằn 09:55 20/01/2015

Một nghiên cứu mới phát hiện, dương vật của một số loài thằn lằn tiến hóa nhanh gấp 6 lần các bộ phận còn lại trên cơ thể chúng.

thằn lằn, dương vật của thằn lằn, cơ quan sinh dục ngoài, thằn lằn, tốc độ tiến hóa, quá trình lựa chọn giao phối, kiểm soát quá trình sinh sản, julia klaczko

Kết cục bất ngờ của bộ tộc từng thống trị trái đất 14:52 30/01/2015

Số lượng thành viên của Khoisan, một bộ tộc nhỏ ở phía nam châu Phi, chỉ còn khoảng 100.000. Nhưng trước đây họ từng là bộ tộc có dân số lớn nhất trên địa cầu.

bộ tộc khoisan, người dân bộ tộc khoisan, bộ tộc thống trị trái đất, bộ tộc ở châu phi, cuộc sống của bộ lạc khoisan, người cổ xưa nhất trái đất, stephan schuster, webb miller, nền văn hóa của người khoisan

Công dụng của phân động vật khiến bạn ngã ngửa vì sốc 13:41 30/01/2015

Không ít người trong chúng ta chỉ nghe tới cụm từ “phân động vật" thôi đã cảm thấy rùng mình và không muốn lại gần. Tuy nhiên bạn có biết, từ xưa đến nay thứ chất thải tự nhiên ấy đã được chính con người sử dụng trong rất nhiều mục đích khác nhau - một vài trong số đó có thể khiến chúng ta “mắt chữ O, mồm chữ A”.

phân động vật, công dụng của phân động vật, phân chồn, phân voi, cà phê chồn, cà phê voi, cafe chon, cafe voi, phân chim sơn ca làm mỹ phẩm, phân cá nhà táng, sản xuất nước hoa, long diên hương, phân bò dùng để nấu ăn

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể chúng ta trong năm 2015? 10:19 30/01/2015

Trong suốt 365 ngày của năm 2015, cơ thể của mỗi chúng ta sẽ hoạt động không ngừng nghỉ, tạo ra một khối lượng "thành phẩm" khổng lồ.

cơ thể người, hoạt động của cơ thể người, khám phá cơ thể, khám phá cơ thể bản thân, bộ phận trong cơ thể người, diễn biến cơ thể người năm 2015

Vì sao thú cưng khiến ta hạnh phúc hơn? 09:16 30/01/2015

Infographic dưới đây cho bạn biết những lợi ích mà một vật cưng đem lại, và nếu bạn chưa có một con vật cưng, những thông tin dưới đây cũng sẽ giúp bạn trong việc chọn ra một người bạn bốn chân thích hợp.

thú cưng, thú cảnh, nuôi động vật, người bạn bốn chân, nuôi thú cảnh, lợi ích khi nuôi thú cảnh, làm giảm căng thẳng,

Có hay không người đàn ông hoàn hảo như Hà Dĩ Thâm? 19:22 29/01/2015

Những ai từng xem bộ phim Bên nhau trọn đời đang "làm mưa làm gió" có lẽ sẽ rất ấn tượng với anh chàng Hà Dĩ Thâm chung tình chờ đợi người yêu suốt 7 năm ròng không đổi thay. Anh chàng họ Hà có vẻ ngoài vô cùng điển trai, là người giàu có lại rất tài năng, thành công, chung tình, biết nấu ăn và chiều lòng người phụ nữ mình yêu.

người đàn ông hoàn hảo, perfect man, hà dĩ thâm, ha di tham, bên nhau trọn đời, ben nhau tron doi, tiêu chí của người đàn ông hoàn hảo

Bí ẩn về "người thực vật" 17:31 23/01/2015

Bị nhốt bên trong thể xác bất động suốt 12 năm, một người đã kể lại trải nghiệm kinh hoàng về cơn ác mộng tưởng chừng như không bao giờ dừng lại.

martin pitorius, người thực vật, bị nhốt bên trong thể xác, hội chứng nhốt trong hoàn toàn, bị nhốt trong thể xác bất động, sống thực vật, song thuc vat, nguoi thuc vat,

Hòn đá phát sáng bí ẩn trong bóng đêm ở Đồng Nai 13:55 23/01/2015

Khi đưa vào bóng tối, hòn đá nặng 6kg bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng nhưng nhiệt độ không thay đổi. Nhiều người hỏi mua với giá hàng trăm triệu nhưng ông Hùng không bán.

hòn đá bí ẩn, hòn đá phát sáng, hòn đá phát sáng trong bóng tối, châu chí hùng, hon da phat sang, hòn đá phát ra ánh sáng xanh

NASA bị cáo buộc che giấu hình ảnh UFO 09:40 23/01/2015

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) được cho là đã hủy đường truyền trực tiếp từ trạm vũ trụ, khi một vật thể lạ xuất hiện.

ufo, vật thể bay không xác định, hình ảnh ufo, vật thể lạ gần iss, đường truyền trực tiếp từ iss, cắt đường truyền trực tiếp, buộc che giấu hình ảnh ufo

Phát hiện hai xác khô bị nghi là quái vật hút máu 13:51 22/01/2015

Ở các vùng nông thôn, những phát hiện kỳ dị này luôn làm dấy lên mối lo ngại và tin đồn về sinh vật kỳ bí chuyên hút máu có tên gọi Chupacabra.

xác khô bí ẩn, quái vật hút máu, quái vật hút máu chupacabra, phát hiện xác sinh vật kỳ bí, sinh vật bí ẩn, javier prohens, quái vật trong truyền thuyết

Bí ẩn bé sơ sinh tự bốc cháy 19:13 21/01/2015

Bé trai sơ sinh đã được đưa vào bệnh viện Cao đẳng Y Kilpauk (KMCH) ở Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ sau khi gia đình phát hiện em đột ngột bốc cháy không rõ nguyên nhân. Cậu bé đang được theo dõi sát sao suốt ngày đêm.

bé sơ sinh, người tự bốc cháy, bé sơ sinh tự bốc cháy, hiện tượng người tự bốc cháy, hiện tượng shc, giả thuyết bấc đèn, hiện tượng tĩnh điện