Khi người nhanh nhất thế giới chạy đua trong môi trường không trọng lực

  •  
  • 1.832

Ngay cả khi phải chạy đua trên một đường đua không hề đơn giản, đó là đường đua trong môi trường không trọng lực, người đàn ông nhanh nhất thế giới vẫn tỏ rõ được năng lực của mình khi cho các đối thủ "hít khói".

Có lẽ Usain Bolt không còn là cái tên quá xa lạ với nhiều người trên thế giới bởi lẽ anh đang là người nắm giữ kỷ lục Olympic và thế giới trong bộ môn chạy 100m và 200m.

Usain Bolt - người chạy nhanh nhất hành tinh.
Usain Bolt - người chạy nhanh nhất hành tinh.

Được mệnh danh là "tia chớp đen", Bolt chưa bao giờ để đối thủ có cơ hội vươn lên trước. Đó cũng là lý do anh là người nhanh nhất hành tinh và khó bị đánh bại khi ở trên mặt đất. Nhưng nếu ở môi trường không trọng lực, không có mặt đất làm điểm tựa để chạy thì sao? Liệu rằng Bolt có thể hiện được sự xuất sắc của mình?

Usain Bolt thi đấu với hai phi hành gia trong môi trường không trọng lực.
Usain Bolt thi đấu với hai phi hành gia trong môi trường không trọng lực.

Theo Interesting Engineering, mới đây trên chuyên cơ Airbus A310 đặc biệt có khả năng tạo ra môi trường không trọng lực, vận động viên điền kinh Usain Bolt, 32 tuổi đã có dịp thi đấu với hai phi hành gia đó là Jean-Francois Clervoy và CEO của Novespace kiêm nhà thiết kế nội thất người Pháp Octave de Gaulle.

Kết quả không ngoài dự đoán khi Bolt với lợi thế sải chân dài đã dễ dàng hạ gục hai người kia khi liên tục về đich sớm trong cả lượt đi và về. Sau cuộc đua thú vị này, mọi người đều mở sâm banh để ăn mừng trong môi trường không trọng lực.

Mọi người đều mở sâm banh để ăn mừng trong môi trường không trọng lực.
Mọi người đều mở sâm banh để ăn mừng trong môi trường không trọng lực.

Tuy đây là lần đầu tiên Bolt trải nghiệm môi trường không trọng lực nhưng không hẳn là lần đầu tiên, Bolt tham gia vào các dự án không gian. Hồi năm ngoái, một nhóm các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Thiên văn học tại Đại học Birmingham, Anh đã quyết định đặt tên cho một chòm sao là Bolt, nhằm kích thích sự hứng thú yêu khoa học của trẻ nhỏ.

Cập nhật: 17/09/2018 Theo vnreview
  • 1.832