Loài nhện mới giống hệt huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld

Một loài nhện mới được phát hiện ở bang Queensland đã được đặt tên theo nhà thiết kế thời trang Karl Lagerfeld vì quá giống huyền thoại lừng danh này.

Theo APP, một nhà nghiên cứu nhện của Bảo tàng Queensland đã giúp xác định 5 loài nhện nhảy nhỏ với kích thước chỉ bằng một hạt gạo.

Trong nhóm này bao gồm cả một loài nhện được đặt tên theo nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Đức Karl Lagerfeld. Ông Danilo Harms, nhà nghiên cứu của bảo tàng cho biết loài nhện này có vẻ ngoài đặc biệt gợi nhớ đến nhà thiết kế thời trang quá cố.

"Jotus karllagerfeldi là một loài nhện có màu đen và trắng mà nếu chúng ta nhìn qua nó, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới Karl Lagerfeld và hình ảnh đặc trưng của ông ấy. Con nhện có đôi mắt đen to, khiến chúng ta liên tưởng đến cặp kính râm và hai chân trước màu đen và trắng của nó gợi nhớ đến cái cổ áo bẻ màu trắng của Lagerfeld", ông Harms cho biết.

Loài nhện mới được phát hiện có tên là Jotus karllagerfeldi
Loài nhện mới được phát hiện có tên là Jotus karllagerfeldi, theo tên nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Đức. (Ảnh: Bảo tàng Queensland).

Barbara Baehr, một thành viên khác trong nhóm phát hiện ra những con nhện mới, cho biết hơn 70% số nhện tại Australia vẫn chưa được phân loại.

Khoảng 3.500 loài nhện tại quốc gia này đã được phân loại, nhưng các nhà khoa học tin rằng con số cuối cùng sẽ vượt qua 10.000 loài.

Cùng nhóm với Harms và Baehr còn có ông Joseph Schubert đến từ Đại học Monash, cả 3 đã khám phá ra 5 loài nhện mới, 4 trong số này đến từ bang Queensland và loài còn lại đến từ bang New South Wales.

"Nhện nhảy là một trong những loài nhện đẹp nhất ở Australia, nhưng hầu như không ai biết về sự đa dạng và phân loại danh tính của chúng", bà Baehr cho biết.

"Những con nhện này nhanh chóng chiếm được cảm tình của công chúng và những người theo chủ nghĩa tự nhiên", bà Baehr nói về vẻ đẹp của những con vật tí hon này.

Những con nhện nhảy đực được biết đến với điệu nhảy thu hút bạn tình, sử dụng những cái lông bàn chải dài đầy màu sắc trên đôi chân của chúng.

Cập nhật: 04/07/2019 Theo Zing