Những cái chết bi thảm của người "không tin" lời nhà tiên tri mù Vanga

  •   3,612
  • 28.113

Nhà tiên tri Vanga đã tiên đoán rất nhiều sự việc đau thương nhưng không thể ngăn chặn điều đó xảy ra với gia đình mình.

Nhà tiên tri mù người Bungari Baba Vanga nổi tiếng thế giới với khả năng dự đoán "như thần" những sự kiện lớn của nhân loại.
Trong thế chiến thứ II, nhiều người đã đến xin lời khuyên của nhà tiên tri Vanga cách trị bệnh bằng thảo mộc, đất sét và sáp ong hay nhờ tìm những người thân bị thất lạc.

Bà cũng bắt đầu đưa ra dự đoán tình hình thế giới hàng chục, thậm chí hàng trăm năm sau.

Nhiều người từ khắp nơi đổ về xin lời tiên đoán của Vanga với niềm tin sắt đá vào quyền năng của bà. Nhưng có một người không nghĩ vậy và đã phải trả một cái giá quá đắt. Đó chính là Vasil, em trai nhà tiên tri Vanga.

Năm Vasil 22 tuổi, anh đã quyết định theo chân các đội du kích Strumica để chiến đấu với quân Đức.

Khi biết tin, bà Vanga đã cầu xin em trai mình đừng đi vì đã thấy trước được cái chết thảm khốc của Vasil vào sinh nhật lần tới của anh. Nhưng Vasil không tin.

Tháng 10 năm đó, Vasil nhận nhiệm vụ phá sập cầu nơi quân Đức rút qua. Nhiệm vụ thành công nhưng Vasil lại để rơi thẻ căn cước vào tay quân địch.

Quân Đức lùng sục, bắt trói rất nhiều người dân trong làng trong đó có Vasil nhốt trong nhà thờ. Lính Đức dọa sẽ giết hết mọi người nếu không có ai chỉ ra Vasil.

Em trai của Vanga không muốn liên lụy dân làng nên đã đầu hàng. Sau đó, anh bị tra tấn dã man rồi bị tử hình. Vasil bị bắt ngày 8/10/1944 – cũng là sinh nhật lần thứ 23 của anh.

Nhà tiên tri lừng danh Vanga
Nhà tiên tri lừng danh Vanga

Mất đi người em trai, bà Vanga chỉ còn người chồng Dimitar là chỗ dựa. Nhưng, nhà tiên tri mù cũng đành nhìn chồng mình chết dần chết mòn do thói nghiện rượu.

Chồng bà Dimitar bị đau dạ dày nhưng không chịu theo các phương pháp chữa bệnh của vợ mình mà lại chọn cách dùng...rượu để quên đi cơn đau.

Các bác sĩ và bà Vanga đã khuyên nhủ ông chồng Dimitar nhiều lần nhưng vẫn không có tác dụng .

Bà Vanga tâm sự với em gái rằng, bà nhìn thấy chồng mình sắp vĩnh biệt cõi đời và không thể ngăn chuyện này. Ít lâu sau, ông Dimitar qua đời.

Bà Vanga đã khóc hết nước mắt khi chứng kiến chồng qua đời. Theo lời kể, bà ngủ thiếp đi và thấy mình tiễn chồng mình 1 đoạn đến "nơi mọi người cần phải đến".

Cuộc đời bà là một chuỗi bất hạnh từ khi sinh ra đến lúc mất đi những người thân yêu của mình. Nhưng, người phụ nữ ấy vẫn bình tâm trước lúc qua đời vì cho rằng, cái chết không tồn tại.

Theo bà Vanga, sau khi chết cơ thể phân hủy nhưng một phần không phân hủy. Đó là linh hồn, hoặc một cái gì đó tôi không thể gọi tên.

Linh hồn không bị phân hủy và tiếp tục phát triển để đạt được trạng thái cao hơn. Đấy chính là sự vĩnh hằng.

Những giai thoại về lời dự đoán như thần của bà Vanga sẽ còn mãi và chờ người đời sau kiểm chứng.

Lời tiên tri rợn người của bà Vanga về năm 2016

Theo người phụ nữ huyền bí khiến nhiều nhà khoa học phải sửng sốt này, năm 2016 châu Âu sẽ chìm trong vòng vây của những kẻ Hồi giáo cực đoan và cuộc chiến mà bà đã tiên đoán trước đó bắt đầu từ Mùa Xuân Ả Rập năm 2010 sẽ tràn ra khỏi biên giới Syria – nơi "những kẻ Hồi giáo cực đoan sẽ sử dụng chiến tranh hóa học chống lại châu Âu", và xây nền móng vương quốc "caliphate" của chúng vào năm 2043 lấy thủ đô Rome của Ý làm trung tâm.

Bà Vanga nói rằng châu Âu sẽ "tận thế" vào năm 2016 sau khi toàn bộ dân cư không còn và để lại một lục địa già trơ trọi, một vùng đất không còn dấu hiệu của sự sống.

Lời tiên đoán nghe có vẻ khó tin nhưng hẳn sẽ khiến những người yếu tim băn khoăn bởi thời gian gần đây, châu Âu đã bắt đầu phải gánh chịu những thảm họa đáng lo ngại từ những kẻ cực đoan thân nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bà Vanga tên thật là Vangelia Pandeva Dimitrova, bị mù từ năm 12 tuổi và sống gần trọn cuộc đời ở vùng núi Pupite thuộc dãy núi Kozhuh, Bulgaria.

Trong khoảng 50 năm hành nghề tiên tri, bà đã đưa ra hàng trăm lời tiên đoán và không ít trong số đó đã trở thành hiện thực.
Giới khoa học cho tới nay vẫn chưa có lời giải thích xác đáng cho hiện tượng này. Phân tích các số liệu thu thập được, các nhà nghiên cứu đã đi đến kết luận gần 80% những dự đoán của Baba Vanga đã trở thành sự thực.

Cập nhật: 31/03/2016 Theo soha.vn
  • 3,612
  • 28.113