Phát hiện kho báu trị giá hàng tỷ đô la tại một ngôi đền ở Ấn Độ

  •  
  • 2.600

Nhìn từ xa ngôi đền dát vàng này tỏa sáng lấp lánh, thu hút tất cả ánh nhìn của mọi người. Mọi người sẽ càng choáng hơn khi biết bên trong nó hiện đang chứa một kho báu trị giá hàng tỷ đô la.

Đền Sree Padmanabhaswamy, Ấn Độ nổi tiếng là ngôi đền giàu nhất trên thế giới. Càng bất ngờ hơn khi bên trong nó còn ẩn giấu một kho báu bí ẩn, các nhà nghiên cứu ước tính giá trị của nó có thể hơn 1 nghìn tỷ đô la. Tuy nhiên, không ai đủ can đảm để mở hết toàn bộ những căn hầm hoặc căn phòng bên trong ngôi đền này.

Ngôi đền này nổi tiếng là ngôi đền giàu nhất trên thế giới.
Ngôi đền này nổi tiếng là ngôi đền giàu nhất trên thế giới.

Với vẻ bề ngoài được dát vàng toàn bộ nhưng bên trong ngôi đền này ẩn chứa nhiều bí ẩn đáng sợ. 2 con Cobras khổng lồ bên ngoài từng căn hầm được đồn đại là đang bảo vệ kho báu, bất cứ ai mở cửa nắp hầm ra sẽ bị nguyền rủa.

Năm 2011, một nhóm được tòa án tối cao Ấn Độ phê duyệt mở cửa 5 căn hầm bên trong, người ta phát hiện ra rất nhiều đồ trang sức, tượng và tiền xu. Huyền thoại về Vault B và những nguy hiểm khi mở cửa nắp hầm nhanh chóng bị dập tắt, không có gì khủng khiếp xảy ra cả.

Theo thời báo Ấn Độ, một cuộc kiểm toán được thực hiện đối với tài sản của ngôi đền Sree Padmanabhaswamy đã cho thấy một lượng vàng khổng lồ đã biến mất một cách bí ẩn, ước tính có 769 lượng vàng bạc bị mất.

Một trong những tượng vàng được tìm thấy.
Một trong những tượng vàng được tìm thấy.

Đền Sree Padmanabhaswamy là một ngôi đền Hindu dành riêng cho thần Vishnu. Đền thờ hiện đang được điều hành bởi gia đình hoàng gia Travancore. Ngôi đền và tài sản của nó thuộc về Lord Padmanabhaswamy. Tuy nhiên, bây giờ tòa án tối cao Ấn Độ đã loại bỏ Hoàng gia Travancore ra khỏi việc quản lý ngôi đền.

Tòa án tối cao Ấn Độ và 7 thành viên đã mở 6 căn hầm bí mật ở độ sâu 6m dưới lòng đất và phát hiện có một kho báu bao gồm tượng vàng, voi vàng, một bức tượng cao 5m đeo dây chuyền kim cương và vô số hồng ngọc, ngọc lục bảo, giá trị ước tính lên tới cả tỷ đô la.

Người ta tin rằng nếu có bất kỳ nỗ lực nào của con người được thực hiện bằng công nghệ nhân tạo nhằm đột nhập vào bên trong, nó sẽ tạo ra một thảm hoạ diệt vong cho thế giới loài người.

Ngày nay, ngôi đền Sri Padmanabhaswamy hiện được bảo vệ bởi máy dò kim loại, camera an ninh và hơn 200 lính canh, một số người được trang bị súng máy.

Cập nhật: 16/03/2019 Theo Dân Việt
  • 2.600