Tất cả những điều bạn cần biết về heroin

  •  
  • 4.769

Heroin là một loại chất gây nghiện được chiết xuất từ quả cây thuốc phiện. Nó được xếp cùng nhóm với các chất giảm đau mạnh được biết đến với tên chất dạng thuốc phiện. Một số loại chất gây nghiện khác trong nhóm chất dạng thuốc phiện này bao gồm thuốc phiện, morphine và codein. Khi được sử dụng một các có kiểm soát và hợp pháp, heroin được sử dụng như một loại thuốc giảm đau và an thần mạnh, có tác dụng giảm đau trong các trường hợp dưới sự chỉ định của bác sĩ như tai nạn hay đau tim…

Tuy nhiên, khi được cung cấp và sử dụng một cách bất hợp pháp, heroin thật sự trở thành một loại chất gây nghiện nguy hiểm nhất thế giới, nó còn được biết đến với những tên như hàng trắng, bạch phiến, nàng tiên nâu,… hơn nữa nó còn được pha trộn với các hóa chất khác nhằm tạo nên nhiều chủng loại khác nhau. Đây chính là nguyên nhân của cái chết của hàng triệu người, là một tệ nạn nhức nhối ở tất cả các nước trên thế giới.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới góc nhìn khoa học về loại chất gây nghiện nguy hiểm bậc nhất này cùng những tác động của nó đến con người qua Infographic dưới đây nhé.

Tất cả những điều bạn cần biết về heroin


Tất cả những điều bạn cần biết về heroin

Theo Tinh Tế
  • 4.769