Thảm sứa độc hàng nghìn con trên bãi biển Australia

  •  
  • 2.009

Hàng nghìn con sứa lông châm cực độc bất ngờ xâm chiếm bãi biển ở Australia khiến nhiều cư dân và người tắm biển lo lắng.

Brett Wallensky, một người đàn ông 45 tuổi sinh sống tại tiểu bang New South Wales, Australia, tình cờ phát hiện hàng nghìn con sứa lông châm cực độc xâm chiếm một phần bãi biển Barlings, National Geographic đưa tin hôm qua.

Biến đổi khí hậu đang khiến số lượng loài sứa độc này tăng nhanh.
Biến đổi khí hậu đang khiến số lượng loài sứa độc này tăng nhanh.

Loài sứa này có tên khoa học là Physalia physalis. Chúng còn được người dân Australia gọi với cái tên là "những cơn ác mộng" hay "những chai nhựa xanh" bởi loài này có hình dáng rất giống các chai nhựa, có màu xanh nhạt, có tua và nọc độc. Nọc độc của chúng rất mạnh, thậm chí một con sứa chết cũng có thể khiến những người tiếp xúc với chúng gặp nguy hiểm.

Sứa Physalia physalis là một loài sứa lông châm, được tìm thấy phổ biến nhất ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới của Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương.

Biến đổi khí hậu đang khiến số lượng loài sứa độc này tăng nhanh. Mùa hè năm ngoái, người dân địa phương và nhiều người tắm biển cũng từng phàn nàn về sự xâm chiếm bãi biển của chúng tại nhiều khu vực.

Cập nhật: 02/11/2017 Theo VnExpress
  • 2.009