Trong tương lai, xe Tesla Roadster của Elon Musk còn có thể bay được

  •  
  • 1.358

Truyền thuyết về xe bay sẽ trở thành sự thực.

Trong buổi ra mắt xe vừa mới đây, Tesla tuyên bố rằng năm 2020, họ sẽ tung ra chiếc Tesla Roadster thứ hai – dòng xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện. Nếu bạn theo dõi Tesla từ những ngày đầu phát triển, bạn sẽ nhớ rằng đây là chiếc Roadster thứ hai của họ. Trước đây, trước thời dòng xe điện Model, Tesla đã gần như sống bằng việc bán xe Roadster.

Xe Roadster của Tesla, biệt danh DarkStar - Sao Tối
Xe Roadster của Tesla, biệt danh DarkStar - Sao Tối, được sản xuất trong khoảng thời gian 2008-2012.

Chiếc Roadster phiên bản 2020 này được hứa hẹn sẽ đạt tốc độ từ 0 lên 100km/h trong vỏn vẹn 2 giây. Nếu thế, nó sẽ vượt mặt bất kỳ siêu xe nào của năm 2017 này.

Chiếc xe được giới thiệu cuối buổi ra mắt xe tải Semi này mới chỉ là phiên bản cơ bản, sẽ có một bản cải tiến nữa, sẽ "đưa chiếc xe lên một tầm cao mới". Chiếc Roadster phiên bản thứ hai này sẽ là "chiếc xe nhanh nhất" từng được sản xuất trong tất cả các sản phẩm của Tesla, và cũng sẽ là "đòn giáng mạnh xuống xe chạy xăng". Một tuyên bố hùng hồn.

Thông báo của elon musk
"Nên nói rõ hơn rằng đây chỉ là hiệu năng của phiên bản cơ bản thôi. Sẽ có một gói lựa chọn đặc biệt đưa xe lên một tầm cao mới".

Nhưng làm sao mà hùng hồn được bằng tuyên bố tiếp theo của Musk ngày hôm qua.

Musk nói rằng phiên bản đặc biệt của Roadster, có thể bay được một quãng ngắn

"Không có nói là gói nâng cấp đặc biệt của thế hệ xe Roadster tiếp theo *sẽ* cho phép chiếc xe bay được một quãng ngắn đâu nhé, nhưng có thể sẽ thế...

Hoàn toàn có thể. Nhưng vấn đề nằm ở độ an toàn của việc này. Việc áp dụng công nghệ tên lửa vào xe hơi sẽ mở ra những khả năng mang tính cách mạng".

Vâng, Musk nói rằng phiên bản đặc biệt của Roadster, thế hệ thứ hai của nó sẽ có thể, nhắc lại là CÓ THỂ, bay được một quãng ngắn.

Phiên bản Roadster 2020, chạy được 1.000km mới phải sạc pin.
Phiên bản Roadster 2020, chạy được 1.000km mới phải sạc pin.

Chỉ có vấn đề là nó hơi thiếu an toàn thôi, chứ hoàn toàn khả thi luôn. Musk nói thẳng luôn rằng mình muốn tìm tới những khả năng bất tận khác, như áp dụng công nghệ tên lửa vào xe hơi chẳng hạn.

"Gắn tên lửa vào đuôi xe, cho xe bay được một quãng ngắn". Nghe như công nghệ bước ra từ phim hoạt hình.

Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không mong đợi điều này xảy ra. Mong Elon Musk thành công, càng sớm càng tốt.

Cập nhật: 23/11/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.358