Video: Robot hình người Boston Dynamics Atlas giữ thăng bằng rất tốt, xô khó ngã

  •  
  • 1.057

Đi bằng 2 chân trên nhiều địa hình khác nhau như con người, bị xô cũng có thể giữ thăng bằng, nếu té ngã có thể tự đứng dậy, có thể dùng 2 tay để mở cửa, di chuyển hàng hóa,... Đó là những gì mà thế hệ robot nhân dạng mới nhất mang tên Atlas do hãng công nghệ Boston Dynamics có thể làm được.

Dùng gậy sắt đẩy cũng không làm robot Atlas ngã xuống.
Dùng gậy sắt đẩy cũng không làm robot Atlas ngã xuống.

Phiên bản mới nhất cao 1,75 mét, cân nặng chỉ khoảng 81kg, nhẹ hơn rất nhiều so với con số 136kg như trước đây. Mặc dù trông hình dạng bên ngoài vẫn chưa đẹp lắm, trông có vẻ giống như một bộ khung xương robot nhưng Atlas sở hữu rất nhiều công nghệ tiên tiến nhất do hãng phát triển, đặc biệt là hệ thống các cảm biến LIDAR, camera,... cho phép nó có thể "quan sát" được vật thể bên ngoài và đưa ra hành động thích hợp.

Như có thể thấy trong đoạn video clip giới thiệu, nó có thể đi vững vàng trên đôi chân của nó, tự mở cửa bước ra khỏi nhà, đặc biệt là lấy hàng từ trên kệ xuống bằng 2 tay sau đó chuyển hàng đi. Thú vị hơn, khi bị người ta chơi khăm bằng cách cố tình đánh rơi thùng hàng, hất đi nơi khác,... nhưng nó vẫn theo dõi được và tự đi theo nhặt lên để tiếp tục nhiệm vụ. Khả năng giữ thăng bằng cũng rất đáng ngạc nhiên, bị cố tình xô cũng cố gắng đứng vững, lỡ bị xô mạnh quá và té ngã xuống thì cũng có thể đứng bật dậy được. Thật tuyệt vời.

Cập nhật: 25/02/2016 Theo Tinh Tế
  • 1.057