1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Cầu lửa xanh sáng rực vụt qua bầu trời Nhật Bản

    Cầu lửa xanh sáng rực vụt qua bầu trời Nhật Bản
    Cầu lửa sáng rực bay qua bầu trời Nhật Bản tối hôm 21/11 khiến nhiều người chứng kiến hoang mang, Sun hôm qua đưa tin.
  • Những nhà tiên tri lừng danh thế giới

    Những nhà tiên tri lừng danh thế giới
    Nhắc đến các nhà tiên tri trên thế giới, người đầu tiên nhân loại nhớ đến là Nostradamus bởi khác với những nhà tiên tri khác, ông có khả năng đoán vận mệnh thế giới trong một thời gian dài, thậm chí đến vài thế kỷ. Những lời ti&e
  • Bí ẩn những viên ngọc thời cổ ở Trung Hoa

    Bí ẩn những viên ngọc thời cổ ở Trung Hoa
    Ngày xưa, người Trung Quốc xem ngọc như một “vật thiêng”, vật trân trọng, quý giá bậc nhất.
  • 10 bí ẩn khiến các nhà khoa học chào thua

    10 bí ẩn khiến các nhà khoa học chào thua
    Khoa học phát triển, đạt được nhiều thành tựu không ngờ nhưng tới giờ, các nhà khoa học vẫn chịu thua nhiều hiện tượng bí ẩn.
  • 8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất

    8 bí ẩn lớn nhất về Trái đất
    Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng, hàng chục tàu vũ trụ đã vẽ được bản đồ bề mặt sao Hỏa còn chính xác hơn độ sâu của các đại dương trên Trái đất.
  • Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng

    Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng
    Lăng mộ Tần Thủy Hoàng Nằm sâu dưới ngọn đồi ở giữa lãnh thổ Trung Quốc. Được bao quanh bởi hào chứa đầy thủy ngân chính là ngôi mộ bí ẩn của hoàng đế khét tiếng một thời Tần Thủy Hoàng. Dù nằm đó hơn 2.000 năm, sau khi mất vào ngày 10 tháng 9 năm 210 trước Công nguyên (CN), hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn tránh được mọi sự can thiệp phiền toái từ hậu nhân.
  • Sự thật sau công trình Kim tự tháp Giza

    Sự thật sau công trình Kim tự tháp Giza
    Lý thuyết cho rằng Kim tự tháp được xây dựng từ những khối đá khổng lồ do hàng nghìn nô lệ kéo lê từ mặt đất lên cao bằng một hệ thống các đường dốc đã không còn được chấp nhận.
  • 10 bí ẩn khoa học đang thách đố con người

    10 bí ẩn khoa học đang thách đố con người
    Chúng ta không thể phủ định được sự phát triển vượt bậc của khoa học ngày nay. Nhưng đó vẫn chưa đủ để giúp chúng ta có thể trả lời tất cả những câu hỏi.
  • Phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực

    Phát hiện quái vật khổng lồ dưới đáy Bắc Cực
    Các nhà khoa học Nga vừa phát hiện một quái vật khổng lồ dưới đáy biển Bắc cực.
  • Bí ẩn những vùng đất "chết"

    Bí ẩn những vùng đất "chết"
    Cho đến nay, có rất nhiều hiện tượng xảy ra trong thiên nhiên mà khoa học vẫn bó tay chưa thể tìm ra lời giải đáp hợp lý. Một trong những hiện tượng đó là những vùng đất “chết” gắn liền với nhiều hiện tượng kỳ bí. Đồi Chết, Đầm Ma hay Thung lũng Chết... là những địa danh như vậy.
  • Hồ nước 2000 năm kỳ lạ giữa sa mạc khô cằn

    Hồ nước 2000 năm kỳ lạ giữa sa mạc khô cằn
    Nếu một ngày nào đó bạn bị lạc trong sa mạc rộng lớn mà bất ngờ lại xuất hiện trước mắt một hồ nước tuyệt đẹp và trong xanh thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ rằng mình đã lạc vào cõi thần tiên nào đó. Tuy vậy đó không hoàn toàn là ảo tưởng, trên thế gian cũng có một nơi như thế.
  • Quái vật hồ Nix

    Quái vật hồ Nix
    Một ngày xuân năm 1802, một nông dân đang cắt cỏ bên hồ bỗng thấy một con quái vật nhô đầu khỏi mặt nước, bơi bằng một chiếc vây chân to và ngắn, sau đó biến mất...
  • Khám phá những xác ướp bí ẩn nhất thế giới

    Khám phá những xác ướp bí ẩn nhất thế giới
    Xác ướp thường gắn liền với các huyền thoại ở Ai Cập. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ học đã phát hiện và khai quật được rất nhiều các xác ướp vẫn còn nguyên vẹn và ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa được khám phá. Hãy cùng điểm lại một số xác ướp kỳ lạ và bí ẩn nhất trên khắp thế giới.
  • Truyền thuyết về “lời nguyền của xác ướp”

    Truyền thuyết về “lời nguyền của xác ướp”
    Các bộ phim về xác ướp thường có hai đặc điểm nổi bật, đó là kho báu lớn đến khó tin và lời nguyền hiểm ác khiến cho tất cả những kẻ săn tìm kho báu có kết cục bi thảm. Nhưng Hollywood không hề bịa đặt ra khái niệm “lời nguyền của xác ướp”.
  • Hố cát “ăn thịt người” xuất hiện bí ẩn ở Mỹ

    Hố cát “ăn thịt người” xuất hiện bí ẩn ở Mỹ
    Sự xuất hiện bí ẩn của những hố cát “ăn thịt người” nguy hiểm ở khu vực núi Mount Baldy, vườn quốc gia Indiana Dunes National Lakeshore, Mỹ đã khiến các nhà khoa học bối rối không biết lý giải ra sao.
  • Hố khổng lồ bí ẩn xuất hiện giữa Nam Cực

    Hố khổng lồ bí ẩn xuất hiện giữa Nam Cực
    Theo Đài Sputnik (Nga), hố sâu này có diện tích khoảng 80.000km2, tương đương với diện tích nước Áo hoặc bang Maine của Mỹ.
  • Ba quả cầu lửa cùng lúc thắp sáng bầu trời Trung Quốc

    Ba quả cầu lửa cùng lúc thắp sáng bầu trời Trung Quốc
    Các cư dân tỉnh Vân Nam, Trung Quốc có dịp chứng kiến ba sao băng đồng thời phát nổ, giải phóng năng lượng tương đương 540 tấn thuốc nổ TNT.
  • Cảnh sát chụp được ảnh sinh vật giống người ngoài hành tinh ở Argentina

    Cảnh sát chụp được ảnh sinh vật giống người ngoài hành tinh ở Argentina
    Theo Daily Star, nhiều người dân địa phương ở Corrientes, Argentina đã gọi cảnh sát báo cáo về những điều kỳ lạ ở trong khu rừng tại đây.
  • Kỳ lạ máy bay mất tích 37 năm bất ngờ xuất hiện

    Kỳ lạ máy bay mất tích 37 năm bất ngờ xuất hiện
    Vào một buổi sáng đẹp trời tháng 5/1992, Juan de la carte và các đồng nghiệp làm việc tại trạm kiếm soát không lưu sân bay Caracas, Venezuela bắt đầu ca làm việc của họ như bao ngày bình thường khác.