Bạn đã biết 17 sự thật hài hước mà cả thế giới đều biết này chưa?

  •   4,324
  • 41.515

Cùng khám phá 17 sự thật vô cùng thú vị sau đây để mở rộng thêm vốn kiến thức của bạn nhé. Chắc chắn, bạn sẽ biết thêm được nhiều điều bất ngờ về cuộc sống xung quanh mình đấy.

1. Một nghiên cứu tâm lý học cho thấy rằng khi cô đơn, bạn sẽ thấy những cặp đôi hạnh phúc. Khi đã kết hôn, bạn sẽ thấy những người độc thân hạnh phúc.

Sự thật

Muốn kiểm chứng điều này, hãy nhắn tin ngay cho một người bạn vừa lấy chồng hoặc hỏi ngay bất kỳ ai đã có gia đình nhé!

2. Đàn ông thường chỉ yêu sau 3 ngày, còn phụ nữ thì phải tới ngày thứ 14, họ mới thực sự bị "cảm nắng".

Sự thật thú vị

Thế nên, nếu bạn tán mãi một ai đó mà chưa thấy họ "đổ" thì hãy kiên trì chờ qua ngày thứ 14 rồi hãy thay đổi chiến thuật tấn công nhé.

3. Những người dành hàng giờ làm việc với máy tính hoặc xem TV có khả năng sẽ bị mắc hội chứng mệt mỏi mọi lúc TATT (Tired All The Time).

Sự thật thú vị

TATT được xem là hội chứng rất phổ biến trong thế kỷ 20 khi mà công nghệ bắt đầu nở rộ và con người ngày càng phụ thuộc vào máy tính. TATT có thể xuất hiện do ngồi quá nhiều, ngủ gật ngay tại bàn làm việc, thiếu nước, thiếu ánh sáng mặt trời do ngồi trong phòng kín, ít tập thể dục hay ăn uống không điều độ...

4. Từ trái nghĩa của từ Déjà vu (hiện tượng nhìn thấy tương lai trước quá khứ, trong tiếng Pháp, nghĩa là đã từng nhìn thấy) là Jamais Vu nghĩa là chưa hề nhìn thấy và không hề nhớ thứ gì đó mà bạn luôn thấy.

Sự thật thú vị

Jamais Vu Déjà vu đều là những hiện tượng bí ẩn của não bộ mà đến nay chưa có các bằng chứng đầy đủ nào để giải thích về nguồn gốc của chúng.

5. Philophobia là hiện tượng sợ yêu

Chứng sợ yêu

Những người nào rơi vào cảnh FA quá lâu hoặc từng yêu và đã chia tay có khả năng rất cao sẽ mắc "hội chứng" này đấy.

6. Tâm lý học cho rằng phụ nữ chơi video game online nhiều có xu hướng hạnh phúc trong các mối quan hệ cá nhân hơn những người không chơi.

Video game

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ chơi trò chơi điện tử thường có tâm trạng tốt hơn, hòa đồng hơn và rất cởi mở với mọi thứ. Họ ít khi bị ràng buộc và có cái nhìn thoáng hơn với các vấn đề trong cuộc sống.

7. Đăng tải thông tin cá nhân lên mạng xã hội sẽ kích hoạt hệ thống khen thưởng của não bộ tương tự như lúc bạn lạm dụng thuốc kích thích vậy.

Mạng xã hội

Dopamine là một hóa chất liên quan đến hệ thống khen thưởng của não và thường liên kết với nhiều niềm vui hữu hình như thực phẩm, thuốc, các chất gây nghiện hay tiền bạc. Ngoài ra, nếu chia sẻ thường xuyên các hình ảnh hay đăng trạng thái lên mạng xã hội như Facebook hay Twitter thì chất này cũng sẽ được giải phóng.

8. Những cuộc điện thoại và tin nhắn bất ngờ thường là những điều tuyệt vời nhất; thậm chí, có thể ngay lập tức thay đổi trạng thái tinh thần cũng như tâm trí của một người theo hướng tích cực.

Sự thật thú vị

Thế nên, hãy thường xuyên gây bất ngờ cho những người bạn yêu quý bằng những tin nhắn hay cuộc gọi nhé.

9. Có khoảng 159.635 người sẽ chết cùng ngày với bạn.

Sự thật

10. Con người có xu hướng mở lòng và dễ thú nhận mọi thứ khi nhắn tin vào đêm muộn.

Chia sẻ về đêm

Thực tế là càng về đêm, chúng ta càng dễ rơi vào trạng thái cô đơn và càng có xu hướng muốn chia sẻ với người khác.

11. Một cái ôm kéo dài 20 giây sẽ giải phóng Oxytocin - hợp chất có thể khiến bạn tin tưởng đối phương nhiều hơn.

Tác dụng của ôm ấp

12. Hiện tượng bạn cảm thấy mình như sắp rơi xuống vực và bỗng nhiên bị giật mình khi đang chuẩn bị chìm vào giấc ngủ sâu được gọi là Hypnic Jerk (Giật cơ lúc ngủ).

Giật cơ lúc ngủ

Hiện tượng Hypnagogic Jerk xảy ra khi cơ thể ngủ say thì đột nhiên bị giật mạnh kèm theo đó là cảm giác mơ màng, hụt chân. Nguyên nhân là do não bộ không nhận được tín hiệu cơ thể đang đi vào trạng thái ngủ mà tưởng rằng cơ thể đang "rơi" nên đã phát tín hiệu co cơ để lấy lại cân bằng, vì vậy cơ thể xuất hiện tình trạng giật mạnh, thậm chí làm tỉnh giấc. Hiện tượng này chủ yếu xuất hiện khi cơ thể bị mất sức hoặc chịu áp lực cao.

Một cách giải thích khác đó là do tứ chi của con người chịu sự điều khiển của bộ não, khi cơ thể đi vào trạng thái ngủ, não bộ sẽ dần khống chế hoạt động của tứ chi đưa các cơ vào trạng thái nghỉ ngơi. Lúc này, các dây thần kinh trong cơ vẫn vận động, cộng thêm trạng thái ngủ say, tuần hoàn máu trong cơ thể giảm xuống khiến các vận động nhỏ càng dễ nhận thấy. Các bác sỹ cho rằng, khi ngủ cơ thể bỗng giật mạnh là hiện tượng bình thường và không có gì đáng lo ngại.

13. Yêu càng lâu thì tần suất nói yêu nhau càng ít.

Sự thật về yêu

Lần gần đây nhất mà "gấu" của bạn nói "anh yêu em" / "em yêu anh" là lúc nào vậy?

14. Hai người yêu nhau cùng nhìn sâu vào mắt nhau thì tim của họ đập cùng một nhịp.

Sự thật về yêu

Theo nghiên cứu, những cặp đôi đang trong giai đoạn thăng hoa của tình yêu sẽ có cùng nhịp đập con tim sau khi nhìn vào mắt nhau 3 phút.

15. Thích bóng tối hoặc ban đêm được gọi là chứng hạp đêm (Nyctophilia). Những người "chỉ thích sống về đêm" thường cảm thấy thư giãn và thoải mái khi ở trong bóng tối.

Chứng hạp đêm

Các nhà khoa học đã chia ra hai nhóm người: nhóm "hoạt động ban ngày" và nhóm "hoạt động ban đêm". Theo ước tính, có khoảng 15% dân số thuộc nhóm hoạt động ban ngày - thức dậy lúc 6 giờ sáng, 15% là nhóm ban đêm - chỉ buồn ngủ sau 1 giờ khuya. Còn 70% là người dao động giữa hai nhóm trên.

16. Khi viết, đọc hoặc học, nghe nhạc không lời sẽ giúp bạn tập trung hơn.

Nhạc không lời

Nhạc thiền, nhạc Baroque đều là những gợi ý tốt nếu bạn đang muốn kiểm chứng khẳng định này.

17. Người tuyệt vời nhất trong cuộc đời bạn là người xuất hiện đầu tiên trong đầu của bạn sau khi đọc xong câu này.

Sự thật hài hước

Comment ngay dưới đây về người tuyệt vời nhất trong cuộc đời của bạn nhé!

Cập nhật: 26/02/2018 Nắng Mai - Theo Lifehack
  • 4,324
  • 41.515