Top 11 địa danh bí ẩn bị làm mờ trên Google Maps, điều gì đang bị che giấu?

  •  
  • 3.685

Có một số địa điểm bí mật bị che mờ hoặc bôi đen trên Google Maps. Dù bạn có zoom hết cỡ cũng không thể thấy được nên chỉ có thể tò mò dự đoán.

1. Quần đảo Faroe của Vương quốc Đan Mạch

Quần đảo Faroe của Vương quốc Đan Mạch

Dù là một địa điểm tham quan khá thú vị nhưng một nửa quần đảo Faroe của Vương quốc Đan Mạch bị che mờ trên Google Maps. Nguyên nhân được cho là do có một căn cứ quân sự nằm ở khu vực này. Vì vậy, chỉ phần giữa đảo với thủ đô Torshavn là có thể nhìn thấy trên bản đồ.

2. Ủy ban về nguyên tử và năng lượng thay thế ở Pháp

Ủy ban về nguyên tử và năng lượng thay thế ở Pháp

Tại Pháp, gần thành phố Avignon có một trung tâm nghiên cứu hạt nhân quốc gia Marcoule, là một chi nhánh của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử. Vị trí này cũng được che mờ trên Google Maps để phục vụ "mục đích nghiên cứu".

3. Khu 51 ở Nevada, Mỹ

Khu 51 ở Nevada, Mỹ

Khu 51 ở Nevada, Mỹ nổi tiếng thế giới cũng được tô trắng trên bản đồ Google Maps. Nhiều tin đồn cho rằng, khu 51 là nơi tiến hành nghiên cứu các dạng sống ngoài hành tinh.

4. Quần đảo San Blas ở Caribe

Quần đảo San Blas ở Caribe

Quần đảo San Blas nằm ngoài khơi phía Bắc của Eo đất Panama gồm 365 hòn đảo riêng lẻ. Trên Google Maps, ở trung tâm của quần đảo xuất hiện một thanh dày màu đen và mọi thứ ở bên phải của nó đều được che mờ, còn phần bên trái vẫn nhìn thấy rõ.

5. Sân bay ở Bắc Triều Tiên

Sân bay ở Bắc Triều Tiên

Trên Google Maps, sân bay ở tỉnh Samjiyon, Bắc Triều Tiên đã được che phủ bởi một lớp màu xám để che giấu các vật thể hàng không quan trọng.

6. Tòa nhà An sinh xã hội của các lực lượng vũ trang Tây Ban Nha

Tòa nhà An sinh xã hội của các lực lượng vũ trang Tây Ban Nha

Tòa nhà này thuộc về lực lượng vũ trang Tây Ban Nha, tọa lạc tại thành phố Almeria thuộc vùng Andalusia. Trên Google Maps, hình ảnh của tòa nhà này bị che mờ đến mức không thể nhìn ra hình dạng của nó.

7. Đảo Jeannette (Nga)

Đảo Jeannette (Nga)

Đảo Jeannette khá nhỏ, với chiều dài chỉ đạt khoảng gần 2km, nằm ở phía Đông biển Siberia. Ở trung tâm đảo có một đỉnh núi cao 350m. Gần như toàn bộ đảo thường xuyên bị bao phủ bởi băng.

Nhiều ý kiến cho rằng, hòn đảo này bị bôi đen là do khu vực này vẫn đang xảy ra tranh chấp chủ quyền giữa Nga và Mỹ.

8. Tỉnh Girona, Tây Ban Nha

Tỉnh Girona, Tây Ban Nha

Một khối màu đen xuất hiện ở khu vực phía Đông Bắc Girona, một tỉnh của Tây Ban Nha. Xung quanh khu vực này không có gì nổi bật. Tuy nhiên, nằm trong khoảng đen đó có một khách sạn mang tên là Roses. Nhiều đồn đoán cho rằng, khách sạn này chính là một khu nghỉ dưỡng của giới nhà giàu, người nổi tiếng. Vì vậy, đã có sự can thiệp để nó bị che đi, tránh ánh mắt tò mò của người ngoài.

9. Munitiecomplex, Veenhuizen, Hà Lan

Munitiecomplex, Veenhuizen, Hà Lan

Nhìn từ trên cao, mảnh đất hình vuông này trông như một bức tranh sơn dầu vậy. Nhiều người cho rằng, khu vực này thực chất là kho đạn dược của quân đội Hà Lan và được chính phủ của đất nước cối xay gió giấu đi trên bản đồ.

10. Patio de los Naranjos (Tây Ban Nha)

Patio de los Naranjos (Tây Ban Nha)

Google đã làm mờ hoàn toàn một khuôn viên khá vuông vức có tên Patio de los Naranjos, nằm trong thành phố Almeria thuộc Tây Ban Nha. Điều này khiến nhiều người không khỏi tò mò và cố gắng tìm hiểu. Theo thông tin nhiều người đồn đoán thì khu vực này liên quan tới các công trình đang xây dựng cho mục đích quan trọng nào đó của chính phủ.

11. Đảo Moruroa (Polynesia)

Đảo Moruroa (Polynesia)

Moruroa là một hòn đảo san hô của quần đảo quốc gia Polynesia thuộc quyền sở hữu của Cộng hòa Pháp. Hình ảnh về hòn đảo này không bao giờ được hiển thị rõ trên Google Maps. Cho đến này không ai rõ nguyên nhân tại sao như vậy nhưng nhiều tin đồn cho rằng nó liên quan đến lịch sử của hòn đảo. Vào giữa những năm 1966 và 1996, đảo Moruroa là nơi dành cho các hoạt động thử hạt nhân của Pháp, với tổng cộng tối đa 181 cuộc thử nghiệm khủng khiếp đã được diễn ra.

Cập nhật: 28/07/2022 QTM
  • 3.685