2 người chết, 200 bị thương sau vụ động đất rung chuyển Đài Loan

  •  
  • 326

Vụ động đất mạnh 6,4 độ đêm 6/2 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 200 người bị thương, hàng trăm người mắc kẹt trong những tòa nhà hiện đổ nghiêng ngả.

Một tòa nhà đổ nghiêng tại thành phố Hoa Liên, Đài Loan trong vụ động đất.
Một tòa nhà đổ nghiêng tại thành phố Hoa Liên, Đài Loan trong vụ động đất. Vụ động đất mạnh 6,4 độ đã xảy ra vào đêm 6/2 tại thành phố Hoa Liên, miền Đông của đảo Đài Loan. (Ảnh: Reuters).

Một tòa nhà đổ sụp sau vụ động đất.
Một tòa nhà đổ sụp sau vụ động đất. Hàng loạt các tòa nhà cao tầng và khu dân cư đã hứng chịu thiệt hại nặng nề. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy nhiều tòa nhà đổ nghiêng, nhiều vết nứt xuất hiện trên các tòa nhà và đường xá, đất đá ngổn ngang tại nhiều khu vực. (Ảnh: Reuters).

Đội cứu hộ đang triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân của vụ đống đất tại khách sạn Marshal
Đội cứu hộ đang triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân của vụ đống đất tại khách sạn Marshal, nằm trên bờ biển thành phố Hoa Liên. Theo báo cáo sơ bộ, ít nhất 2 người thiệt mạng và 200 người bị thương sau vụ động đất. (Ảnh: AFP).

Công tác giải cứu tại khách sạn Marshal
Công tác giải cứu tại khách sạn Marshal, một trong những địa điểm chịu thiệt hại lớn nhất trong vụ động đất. "Các tầng thấp nhất của tòa nhà đã chìm dưới lòng đất. Nhiều du khách ở trạng thái hoảng loạn khi được cứu thoát", Blue Hsu, một cư dân Đài Loan, miêu tả hiện trường tại khách sạn Marshal với AFP. Máy ủi đất, cần cẩu và khoảng 50 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại đây. (Ảnh: AFP).

Các cư dân bị mắc kẹt trong một tòa nhà được giải cứu.
Các cư dân bị mắc kẹt trong một tòa nhà được giải cứu. "Đây là vụ động đất tồi tệ nhất tôi từng chứng kiến trong nhiều năm qua ở Hoa Liên", một cư dân Đài Loan nói với AFP. Người này cho biết nhà của ông đã bị rung lắc "ác liệt". (Ảnh: AFP).

Một tòa nhà hư hỏng nặng sau vụ động đất ở Hoa Liên.
Một tòa nhà hư hỏng nặng sau vụ động đất ở Hoa Liên. Nhà chức trách cho biết lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 149 người khỏi các tòa nhà đổ nát, tuy nhiên nhiều người vẫn đang mắc kẹt và chưa thể đưa ra con số chính xác. Hiện, lực lượng cứu hộ trên toàn đảo Đài Loan đang trên đường tới Hoa Liên. (Ảnh: AFP).

Người dân ngồi la liệt trên lề đường sau vụ động đất.
Người dân ngồi la liệt trên lề đường sau vụ động đất. Theo Cơ quan Địa chất Mỹ, vụ động đất tại Hoa Liên xảy ra lúc 23h50 ngày 6/2 theo giờ địa phương với tâm chấn ở độ sâu 9,4km. Hơn 15 dư chấn đã được ghi nhận sau khi vụ động đất xảy ra. Trong 3 ngày vừa qua, khoảng 100 rung chấn nhỏ đã được ghi nhận tại khu vực. (Ảnh: AFP.)

Cập nhật: 07/02/2018 Theo Zing
  • 326