20/6 - Ngày hạnh phúc nhất trong năm

  •   43
  • 472

Theo một công thức toán học do một chuyên gia có tiếng của Anh đưa ra, hôm nay (20/6) chính là ngày hạnh phúc nhất trong năm.

Nhà tâm lý học Cliff Arnall từ đại học Cardiff (Anh) đã sử dụng một công thức toán học để tính toán sự ảnh hưởng của một vài yếu tố nhằm chứng minh vì sao rất nhiều người cảm thấy vui vẻ.

Chuyên gia Cliff cho rằng, sự lạc quan vào thời điểm này trong năm được kết hợp bởi các yếu tố nhưng những buổi tối quang đãng hơn, viễn cảnh về kỳ nghỉ, những ký ức đẹp về mùa hè thời thơ ấu - tất cả đều hội tụ vào ngày 20/6.

Ông Cliff đã đưa ra công thức O + (N xS) + Cpm/T + He để đi đến kết luận 20/6 là ngày hạnh phúc nhất trong năm.

Chuyên gia Cardiff cho rằng, hạnh phúc được tạo nên bởi các yếu tố như các hoạt động ngoài trời (O), thiên nhiên (N), các quan hệ xã hội (S), ký ức đẹp về thời thơ ấu (Cpm), nhiệt độ (T) - thông thường là dễ chịu vào thời điểm này, những ngày nghỉ được được mong chờ (He).

(Ảnh minh hoạ)


Ông Cardiff cho hay, mục đích chính để ông đưa ra công thức này là muốn mọi người hãy nói ra những điều khiến họ hạnh phúc.

Hồi tháng 1 năm nay, ông Cardiff cũng đưa ra kết luận rằng ngày 21/1 là ngày buồn nhất của năm 2008 bởi các nguyên nhân như nợ nần chồng chất, thời tiết không thuận lợi, cảm giác buồn tẻ sau lễ Giáng Sinh, nhiều dự định cho năm mới, ít động lực, cảm giác tuyệt vọng. 

Lưu Ly (Theo Telegraph, Dân Trí)
  • 43
  • 472