Kho báu lộ ra sau cơn mưa lớn, người dân ùn ùn đi thu nhặt

  •  
  • 1.983

Albert Fausel thường dành cả ngày ở cửa hàng kim khí của gia đình để phân loại các hộp bu lông và đi tới đi lui trên những tấm ván sàn cũ kỹ kêu cót két để chào đón những khách hàng trung thành của mình. Nhưng vào một buổi chiều đầy nắng gần đây, ông đã mặc bộ đồ lặn và đeo mặt nạ lặn rồi cắm mặt xuống con lạch cạn gần nhà để tìm kiếm kho báu sau cơn mưa lớn vừa qua.

Là một người tìm vàng nghiệp dư, ông Fausel chỉ sử dụng đôi bàn tay của mình để gạt cát và sỏi dưới đáy lạch sang một bên và sau đó, vẫn ở dưới nước, phát ra tiếng kêu có thể nghe được qua ống thở của ông: “Woooo-hoo -hoooo!

Ông xuất hiện với thứ mà những người tìm vàng gọi là kho báu - không hẳn là một cục vàng, nhưng đủ lớn để bạn có thể kẹp vào ngón tay của mình - và ông đưa vật lấp lánh cho người bạn đào vàng của mình, Fuzzy. Chỉ trong 20 phút mò mẫm quanh lòng lạch, ông Fausel đã tìm thấy số vàng trị giá khoảng 100 USD.

Những dòng nước ào ạt đang tách ra và mang theo các mỏ vàng đến với người dân.
Những dòng nước ào ạt đang tách ra và mang theo các mỏ vàng đến với người dân.

Một cơn sốt vàng ở California đã xuất hiện những ngày gần đây - loại cơn sốt xảy ra khi thiên nhiên mở ra một kho kim loại quý lấp lánh. Lượng mưa lớn vào mùa đông ở California mang nước chảy qua các dòng sông và suối trên núi. Và khi thời tiết ấm hơn làm tan chảy những bờ tuyết khổng lồ, những dòng nước ào ạt đang tách ra và mang theo các mỏ vàng đến với người dân. Những trận cháy rừng dữ dội trong những năm gần đây cũng làm đất tơi xốp, giúp đẩy xuống hạ lưu thứ mà một số người ở đây gọi là vàng của mưa lũ.

Hình thức khai thác vàng như vậy hiện đang bị hạn chế nghiêm ngặt ở California, tuy nhiên những người tìm vàng nói rằng những cơn bão mùa đông liên tiếp gần đây đã tạo ra hiệu ứng không thể ngăn nổi. Cứ như thể Mẹ Thiên nhiên đã nhắm một chiếc máy rửa áp lực lên những ngọn đồi và mang đến một số khoáng chất quý giá vẫn còn nằm trong đá và bụi bẩn.

Jim Eakin, chủ một doanh nghiệp củi địa phương đã tìm thấy một cục vàng rất lớn, cho biết: “Bất cứ khi nào bạn có thể đứng cạnh một dòng sông và nghe thấy tiếng đá lăn thì bạn biết vàng cũng đang di chuyển”. Ông đã tìm thấy một cục vàng lớn đến mức cách đây bốn năm, ông đã mua một chiếc xe bán tải Ford F-150 mới toanh bằng số tiền có được từ cục vàng đó. Giống như nhiều người bạn đang tìm vàng của mình, ông Eakin, người thường đeo một cục vàng quanh cổ, tỏ ra thận trọng khi được hỏi về chính xác nơi ông đã khai quật được khối vàng vừa đưa lên xe tải.

Với giá vàng gần mức cao nhất là 2.000 USD/ounce, ông Eakin tự xếp mình vào nhóm những người tìm vàng có thể “đọc vị” và kiếm lợi từ thời tiết dòng lũ.

Ông Dayton là cựu cảnh sát và lính cứu hỏa, hiện đang kiếm sống bằng nghề săn vàng. Chỉ trong một vài chuyến đi chơi vào tháng 4, ông ấy đã tìm thấy những miếng vàng trị giá 750 USD. Những người tìm vàng như ông ấy dự đoán số vàng lớn nhất vẫn chưa đến, khi mực nước sông rút đi và những tảng đá và bãi cát có thể tiếp cận được sẽ là thời điểm hoàn hảo.

Cập nhật: 25/05/2023 NĐT
  • 1.983