2010 là năm lướt web trên ô tô

  •  
  • 1.250

Theo tuyên bố mới nhất của Ford, trong năm 2010 những người sử dụng xe hơi của hãng này sẽ có thể lướt web, kiểm tra mail khi họ đang ở trên xe.

Chủ tịch Ford ở Châu Mỹ, ông Mark Fields cho biết: “Trong khi bạn đang lái xe đến thăm bà của bạn, vợ hoặc chồng của bạn có thể hoàn thành việc mua sắm của mình, những đứa trẻ có thể chát với bạn bè cập nhập thông tin Facebook”.

Theo tuyên bố của Ford hệ thống thông tin và giải trí trên xe Sync thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng một modem dạng USB di động có băng thông rộng để thiết lập một kết nối không dây an toàn có khả năng hỗ trợ nhiều thiết bị cùng một lúc.

Hệ thống này sẽ được ra mắt năm 2010 trên các mẫu được chọn. Người sử dụng sẽ không cần phải sử dụng thuê bao di động mà chỉ cần một modem.


Vào năm tới người sử dụng xe hơi của hãng Ford có thể truy cập internet ngay trên xe của họ

Hiện có một số nhà cung cấp ôtô đưa các thiết bị truy cập internet vào xe hơi, một số hãng xe Nhật Bản đã tìm cách áp dụng công nghệ này từ năm 1997.

Hãng General Motors của Mỹ từng tuyên bố cung cấp thiết bị kết nối ở bảy mẫu xe tải và SUVs. Đồng thời, hãng Mercedes mới đây thông báo thử nghiệm thành công trong các ứng dụng Internet trên xe, bao gồm cả trình duyệt web, cập nhật phần mềm xe và VOIP (Truyền giọng nói trên giao thức IP) trên một mẫu thử nghiệm mạng 4G.

Trong khi General Motors cung cấp một hệ thống cài đặt cho Chevrolet Wi-Fi bằng Autonet Mobile, tạo nên một điểm thu phát wifi có đường kính 91,5 m xung quanh xe và sử dụng mạng 3G với tốc độ 1,5Mpbs với giá phần cứng là 199 USD, và chi phí là 29 USD/ tháng.

Một kỷ nguyên kết nối đã khiến cho các nhà chế tạo xe hơi đã đi đến cải tiến đem internet vào xe hơi. Theo báo cáo của JiWire Mobile Audiences Insights số lượng iPhone và các thiết bị di động khác đang được sử dụng để kết nối với Internet đã tăng 75% trong quý III năm 2009. 1/3 trong số những người được Hiệp hội điện tử tiêu dùng phỏng vấn bày tỏ nguyện vọng có thể lướt web và kiểm tra Email ở trên xe hơi.

Theo dự đoán thiết bị giúp truy cập internet trên xe hơi sẽ là một trong 20 sản phẩm bán chạy nhất vào năm 2010 và 28% lượng xe ô tô trên thế giới sẽ lắp đặt thiết bị này.

Theo Báo Đất Việt (CNN)
  • 1.250