25 điều thú vị có thể bạn chưa biết về đất nước Philippines

  •   4,52
  • 3.185

Với sự đa dạng về văn hóa, phong cảnh hữu tình, người dân hiếu khách cùng những thành phố nhộn nhịp, Philippines đã trở thành điểm đến du lịch có sức hút bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Hãy cùng chúng tôi khám phá 25 điều thú vị có thể bạn chưa được nghe tới về đất nước xinh đẹp này nhé!

1. Theo điều tra dân số năm 2000, có 52 triệu người Philippines nói tiếng Anh, khiến Philippines trở thành quốc gia có dân số nói tiếng Anh đông thứ 5 trên thế giới sau: Mỹ, Ấn Độ, Pakistan, và Vương quốc Anh.

2. Trong số 10 trung tâm mua sắm lớn nhất hàng đầu thế giới, thì có 3 trung tâm mua sắm thuộc về Philippines đó là: SM Megamall, SM North Edsa, và SM Mall of Asia.

3. Dòng sông ngầm Puerto Princesa ở đảo Palawan dài 8,2km được xem là dòng sông ngầm dài nhất thế giới, cho đến khi phát hiện ra một dòng sông ngầm mới dài 10km ở Mexico.

Dòng sông ngầm Puerto Princesa
Dòng sông ngầm Puerto Princesa ở đảo Palawan từng là dòng sông ngầm dài nhất thế giới. (Ảnh: Globalcitizen01).

4. Ferdinand Magellan nhà thám hiểm hàng hải người Tây Ban Nha đã đến Philippines năm 1521, đánh dấu thời điểm bắt đầu sự cai trị của chế độ thực dân Tây Ban Nha trên quần đảo này, trong khoảng thời gian 377 năm.

5. Tên gọi Philippines được đặt bởi nhà thám hiểm người Tây Ban Nha Ruy Lopez de Villalobos để tỏ lòng cung kính với vị vua Phiip II của Tây Ban Nha lúc đó.

6. Như một hệ quả của việc chịu ảnh hưởng của văn hóa Tây Ban Nha, do vậy đất nước Philippines chủ yếu theo đạo Kitô giáo, với khoảng 90% dân số theo đạo này.

7. Chiếc đèn Giáng sinh lớn nhất thế giới đã được chiếu sáng ở San Fernando, Pampanga vào ngày 24 tháng 12 năm 2002. Với đường kính rộng 26,8m với chi phí 5 triệu peso Philippines.

Giáng sinh ở Philippines
Chiếc đèn Giáng sinh lớn nhất thế giới chiếu sáng ở Philippines vào năm 2002. (Ảnh: Nicoleabalde)

8. Trong năm 2009, có khoảng 1,39 tỷ tin nhắn SMS đã được gửi đi mỗi ngày ở Philippines, khiến quốc gia này nổi tiếng với biệt danh “thủ đô của tin nhắn”.

9. Taal Volcano ở Talisay, Batangas là ngọn núi lửa nhỏ nhất và thấp nhất ở Philippines, nằm gọn trong lòng hồ Taal còn hoạt động trên thế giới.

Hồ Taal
Taal Volcano ở Talisay, Batangas là ngọn núi lửa nhỏ nhất, nằm gọn trong lòng hồ Taal. (Ảnh: Shutterstock).

10. Khi núi lửa Pinatubo ở Philippines phun trào vào ngày 15 tháng 6 năm 1991, lượng tro sulfuric mà nó giải phóng vào tầng bình lưu khiến nhiệt độ toàn cầu giảm 0,55 độ C trong hai năm liên tiếp. Trước đó ngọn núi lửa Pinatubo đã ngủ yên trong 6 thế kỷ.

11. Philippines là nước sản xuất và xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới, sau khi sản xuất ra 19,5 triệu tấn dừa trong năm 2010.

12. Nhiều người cho rằng, hát karaoke được phát minh bởi Nhật Bản, nhưng thực ra nó được sáng chế ra bởi một người Philippines tên là Roberto Del Rosario và được anh này đặt tên là “hát theo hệ thống”.

13. Tỉnh đảo Camiguin là tỉnh nhỏ thứ hai cả nước cả về diện tích lẫn dân số sau Batanes, tuy nhiên đảo lại sở hữu số lượng núi lửa trên mỗi cây số vuông nhiều nhất trên thế giới.

14. Cờ của Philippines sẽ biến đổi tùy thuộc theo tình hình của đất nước, khi có chiến tranh, phần màu đỏ sẽ được đặt ở phía trên phần màu xanh và trong thời kì hòa bình thì ngược lại.

15.Trường Đại học San Carlos ở Cebu được thành lập bởi một linh mục người Tây Ban Nha vào năm 1595, khiến nó trở thành trường đại học lâu đời nhất ở châu Á.

16. Sau đó, vào năm 1611 Đại học Santo Tomas (còn có tên gọi khác là “Usté”) được thành lập ở Manila. Đây là trường đại học Công giáo lớn nhất thế giới. Cả Đại học Santo Tomas và Đại học San Carlos đều lớn tuổi hơn trường Đại học Harvard.

Đại học Santos Tomas
Đại học Santos Tomas ở Philippines là trường đại học Công giáo lớn nhất thế giới. (Ảnh: Huno).

17. Vỏ của loài ốc biển Conus Gloriamaris có giá trị rất cao, ví dụ như chiếc vỏ ốc đầu tiên được tìm thấy ở Philippines và được bán đấu giá lên tới 5.000 USD.

18. Năm 2002, đôi giày lớn nhất thế giới đã được thực hiện ở thành phố Marikina. Với kích thước 5,3 m chiều dài; 2,4 m chiều rồng và gần 2 m chiều cao, với tổng kinh phí lên đến 2 triệu peso Philippines.

19. Tên của thủ đô Manila được lấy từ tên của một loài hoa trắng thường được mọc trong các khu rừng ngập mặn, mà người địa phương hay còn gọi là “nilad”.

20. Philippines đã giành được ít nhất 8 danh hiệu sắc đẹp trong các cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới trong đó gồm: 2 hoa hậu hoàn vũ, 5 hoa hậu quốc tế và 1 hoa hậu thế giới.

21. Ruộng bậc thang của Cordilleras của Philippines được xây dựng cách đây 2.000 năm, đã được UNESCO công nhân là di sản của thế giới vào năm 1995.

Ruộng bậc thang
Ruộng bậc thang của Cordilleras được công nhận là di sản của thế giới vào năm 1995. (Ảnh: Thinkstock).

22. Rắn Reticulated Python của Philippines là loài rắn lớn nhất và dài nhất thế giới. Con trưởng thành có thể dài tới 8,7m.

23. Tại đảo quốc này, bạn có thể tìm thấy loại xoài ngọt nhất thế giới, và giống dứa to nhất thế giới.

24. Có khoảng 125 đến 170 ngôn ngữ được sử dụng tại Philippines

25. Philippines chào đón công dân thứ 100.000.000 triệu của mình vào ngày 27 tháng 7 năm 2014, đã đưa đất nước này trở thành quốc gia đông dân thứ 12 trên thế giới.

Đất nước Philippines
Philippines là quốc gia đông dân thứ 12 trên thế giới. (Ảnh: Pajamaphotography).

Cập nhật: 30/11/2018 Theo traveltimes
  • 4,52
  • 3.185