3 tiên đoán của nhà tiên tri lừng danh Nostradamus đã thành hiện thực và đây là tiên đoán thứ 4?

  •   4,45
  • 5.475

Nhà tiên tri người Pháp lừng danh trong lịch sử Nostradamus được ca ngợi là người có bộ óc tiên tri vĩ đại nhất thế giới, với ba dự đoán mà người ta cho rằng ông đã đúng. Nhà tiên tri này có dự đoán sự bùng phát của đại dịch Covid-19 hay không?

Michele de Nostredame, hay còn được biết đến với cái tên Nostradamus, là bác sĩ thế kỷ 16 và được cho là người tiên kiến, người đã thu hút các nhà lý thuyết âm mưu với những tiên đoán của mình trong nhiều thập kỷ.

Nhà tiên tri Nostradamus có dự đoán được đại dịch covid-19 không?
Nhà tiên tri Nostradamus có dự đoán được đại dịch covid-19 không?

Những người theo thuyết Nostradamus tin rằng nhà thần bí người Pháp đã tiên đoán sự bùng nổ của Adolf Hitler lên nắm quyền vào năm 1933 cũng như trận Đại hỏa hoạn ở London năm 1666. Nhiều người cũng tin rằng Nostradamus đã tiên đoán về sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Nostradamus đã viết những lời tiên tri được cho là của mình về tương lai trong những bài thơ bốn hàng cực kỳ khó hiểu được gọi là quatrains.

Phần lớn những lời tiên tri này đã được xuất bản vào năm 1555 trên tạp chí Les Propheties của Nostradamus.

Cuốn sách, được xuất bản ban đầu bằng tiếng Pháp cổ, không theo trình tự thời gian và được chia thành các chương được gọi là Các thế kỷ.

Mặc dù Nostradamus viết ra những dự đoán của mình bằng những thuật ngữ mơ hồ, nhưng nhiều người tin rằng chúng chứa đựng cái nhìn sâu sắc về tương lai.

Về trận đại hỏa hoạn ở London năm 1666, ở Quatrain 52, Nostradamus đã viết: "Máu của kẻ công chính sẽ phạm lỗi tại London", "Đốt qua tia chớp của hai mươi ba thứ sáu", "Người phụ nữ cổ đại sẽ rơi từ nơi cao của mình", "Một số người trong cùng một giáo phái sẽ bị giết".

Nhiều người tin rằng đoạn văn này ám chỉ đến trận Đại hỏa hoạn ở London, bùng phát 100 năm sau khi lời tiên đoán được viết ra.

Ngọn lửa bắt đầu vào ngày 2 tháng 9 năm 1666, tại một tiệm bánh nhỏ trên đường Pudding ở thủ đô Vương quốc Anh.

Ngoài ra, một sự kiện khác nhiều người cũng tin rằng nhà tiên tri Nostradamus đã tiên đoán đúng đó là Adolf Hitler lên nắm quyền, năm 1933.

Trong Thế kỷ 2, Quatrain 24, Nostradamus đã viết: "Những con thú hung dữ vì đói sẽ bơi qua sông: Phần lớn khu vực sẽ chống lại Người sử học; Người vĩ đại sẽ khiến nó bị kéo trong lồng sắt; Khi đứa trẻ Đức sẽ không quan sát gì".

Đoạn văn này được nhiều người cho là báo trước sự trỗi dậy và khủng bố của trùm phát xít Adolf Hitler và Đức quốc xã ở Đức.

Hitler nắm quyền vào năm 1933 và đưa châu Âu chìm vào bóng tối của chiến tranh vào năm 1939.

Sự kiện thứ 3 là vụ ám sát Tổng thống John F Kennedy, 1963

Trong Thế kỷ 1, Quatrain 27, Nostradamus đã viết: "Người vĩ đại sẽ bị giáng xuống một ngày bởi một tiếng sét; Hành động xấu xa được tiên đoán bởi người mang đơn; Theo dự đoán khác sẽ rơi vào ban đêm; Xung đột ở Reims, London, và dịch bệnh ở Tuscany".

"Người đàn ông vĩ đại" trong đoạn văn được một số người tin rằng chính là Tổng thống Mỹ John F Kennedy. Tổng thống Kennedy bị ám sát vào ngày 22 tháng 11 năm 1963, bởi tay súng Lee Harvey Oswald tại Dallas, Texas.

Nostradamus có dự đoán được đại dịch Covid-19 không?

Nhiều người đã lên mạng xã hội trong những ngày gần đây để khẳng định Nostradamus đã biết về coronavirus cách đây gần 500 năm.

Nostradamus đã cảnh báo về bệnh dịch trong Thế kỷ 2, Quatrain 6: "Gần các cổng và trong hai thành phố; Sẽ có hai trận kinh hoàng giống như chưa từng thấy; Nạn đói trong bệnh dịch hạch, mọi người giải quyết bằng thép; Khóc cầu Thần linh vĩ đại bất tử để được giải tỏa".

Tuy nhiên, những người hoài nghi không tin rằng nhà thần bí người Pháp có thể nhìn thấy tương lai.

Brian Dunning, người dẫn chương trình podcast của Skeptoid, cho biết: "Các bài viết của Nostradamus được khai thác theo một số cách ngụy biện. Các bản dịch mơ hồ và sai lầm, cách diễn giải "sáng tạo:, bài viết lừa bịp, tài khoản hư cấu, và việc phá vỡ các mã không tồn tại trong bộ tứ của ông ấy đều góp phần tạo nên một khối lượng công việc khổng lồ, tất cả đều sai và gấp nhiều lần quy mô của mọi thứ Nostradamus đã từng thực sự viết".

Cập nhật: 20/07/2021 Theo Dân Việt
  • 4,45
  • 5.475