3 triệu USD cho chiến dịch tiêm vắc-xin sởi bổ sung

  •  
  • 113

Trong năm 2007-2008, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch tiêm vắc-xin sởi bổ sung cho 17 tỉnh miền núi phía Bắc với khoảng 3 triệu mũi tiêm.

Ngày 23/7, TS Đỗ Sĩ Hiển – Chủ nhiệm Chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR), cho biết, sở dĩ có chiến dịch tiêm vắc-xin sởi bổ sung do bệnh sởi đang có dấu hiệu gia tăng.

Trong 3 năm qua bệnh sởi xuất hiện ở cả nhóm tuổi lớn trên 15, một số vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn thường xuyên có dịch sởi xảy ra trong nhiều năm với quy mô vừa và lớn như ở Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai... Trong khi đó tình hình hình bệnh sởi tại các tỉnh đồng bằng và thành phố tiếp tục giảm xuống thấp.

Tiêm phòng sởi cho trẻ em. (Ảnh: SGGP)

Nguyên nhân là do nhiều trẻ em tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong độ tuổi tiêm vắc-xin sởi bị bỏ sót và chất lượng mũi tiêm chưa đạt tiêu chuẩn.

Kinh phí cho chiến dịch trên hơn 3 triệu USD do tổ chức Y tế thế giới (WHO) tài trợ, bao gồm 1 triệu USD để mua vắc-xin. Số tiền còn lại để tổ chức công tác tiêm chủng, tuyên truyền cho người dân về lợi ích của việc tiêm vắc-xin sởi bổ sung.

Theo đó, sẽ có 13 tỉnh triển khai toàn tỉnh là Cao Bằng, Bắc Cạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình, Lào Cai, Bắc Giang và Lạng Sơn.

Bốn tỉnh triển khai tại một số huyện có nguy cơ cao là Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa và Quảng Ninh. Trong năm 2008, chiến dịch sẽ được triển khai tại một số tỉnh khác thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Chiến dịch bắt đầu được thực hiện từ tháng 9 - 12 năm 2007.

Được biết, 4 tỉnh Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu và Lào Cai sẽ tiêm cho các đối tượng trong độ tuổi từ 1 - 20 tuổi, các địa phương khác sẽ tiêm cho đối tượng từ 6 - 20 tuổi.

Lệ Hà

Theo VietNamNet
  • 113