Ai Cập: thêm một nạn nhân ca cúm gia cầm

  •  
  • 33

Ngày 25-3, Bộ Y tế Ai Cập thông báo nạn nhân thứ 27 kể từ khi dịch cúm gia cầm được phát hiện tại đây, là một bé gái ba tuổi cư ngụ tại Aswan, miền nam Ai Cập.

Theo Bộ Y tế, nạn nhân tên Hagar Muhammad Awadallah đã bị sốt cao và biểu hiện những triệu chứng của cúm gia cầm. Nạn nhân đã được nhập viện. Theo những điều tra y tế, nạn nhân đã từng tiếp xúc với gia cầm và mẫu bệnh phẩm của nạn nhân đã dương tính với virus H5N1.

Nạn nhân đã được điều trị bằng thuốc Tamiflu và tình trạng sức khỏe đang ổn định. Các thành viên trong gia đình nạn nhân được đặt trong tình trạng quan sát. Các chuyên viên y tế khẳng định không tìm thấy mối liên hệ giữa nạn nhân Hagar và hai người bị nhiễm virus H5N1 được phát hiện gần đây nhất, dù tất cả đều cư ngụ tại Aswan.

Đa số các nạn nhân cúm gia cầm tại Ai Cập là phụ nữ và trẻ em, trong đó đặc biệt là những người thường xuyên tiếp xúc với gia cầm. 13 trong số 27 ca nhiễm H5N1 ở người tại nước này đã tử vong.

Ai Cập là một trong những nước có nhiều ca nhiễm cúm gia cầm ở người nhất thế giới mặc dù chính quyền đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh này.

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, Tuổi trẻ
  • 33