Algeria: sinh 7, một sản phụ “cầu cứu” nhà nước

  •  
  • 148

Theo Bộ Y tế Algeria, một sản phụ 29 tuổi đến từ Boumerdes vừa sinh được 1 bé trai và 6 bé gái. Tuy nhiên bé trai đã chết ngay khi chào đời.

Chị Souhila Touil lập gia đình cách đây 3 năm, đã mang thai sau một thời gian được điều trị và theo dõi tại bệnh viện phụ sản. Đến ngày 18-4 vừa qua, tại bệnh viện Mentouri ở Kouba (Algiers), chị đã sinh con sau 32 tuần lễ (hơn 7 tháng) mang thai.

Theo các chuyên gia y tế, đây là một trường hợp hiếm thấy, trung bình mỗi năm chỉ có chưa đến 10 trường hợp như vậy trên thế giới. Tất cả các bé hiện đang được nuôi trong lồng ấp, nặng từ 700 gr đến 1.400 gr.

Niềm hạnh phúc của chị Souhila Touil sau ca sinh mổ (Ảnh: TTO)
Các phóng viên địa phương cho biết Souhila rất hạnh phúc với những đứa con, song cũng rất lo lắng, bởi chị chưa biết sẽ chăm nuôi các con thế nào trong tình cảnh nghèo khó.

Chồng chị, Ferhat Touil, chỉ là một nhân viên bình thường trong một công ty nhà nước. Gia đình 10 thành viên của anh đang sống trong một ngôi nhà rất nhỏ ở Boumerdes.

“Thánh Allah đã cho tôi 6 cô con gái. Tôi hy vọng chính phủ sẽ cho tôi một căn nhà lớn hơn để tôi có thể chăm sóc các con mình và giáo dục để chúng trở thành những người có ích trong tương lai”, Ferhat nói. Anh cũng ngỏ lời cảm ơn tất cả các nhân viên bệnh viện Kouba, bao gồm giám đốc bệnh viện, các bác sĩ, y tá, các nhân viên dọn phòng đã hết lòng giúp đỡ anh.

Ngay sau khi được tin 6 bé gái ra đời, Bộ trưởng Y tế Algeria Amar Tou đã đến bệnh viện thăm hỏi và động viên sản phụ đồng thời cho biết sẽ quan tâm giúp đỡ gia đình này. Chính quyền địa phương cũng cho biết sẽ đề nghị cho cha các cháu nghỉ việc 2 năm để giúp chăm sóc các cháu, đồng thời sẽ xem xét hỗ trợ về nhà ở cho vợ chồng Souhila.

Được biết các con của vợ chồng Souhila được đặt tên lần lượt là Baya, Rima, Radia, Shahinez, Ikram và Shaima.

T.VY

Theo Reuters, echoroukonline, TTXVN, Tuổi trẻ
  • 148