Amazon được cấp bằng sáng chế drone tự hủy, tránh nguy hiểm cho người đi đường

  •  
  • 737

Amazon mới đây đã được cấp bằng sáng chế cho một tính năng khá thú vị, drone có thể tự hủy trên không trong trường hợp khẩn cấp nhằm tránh gây hại cho người đi đường.

Trong bản thiết kế mô tả bằng sáng chế liên quan đến hệ thống tự hủy mới trên drone, Amazon muốn những chiếc drone có thể tự tìm vị trí phù hợp để "tự hủy" thành nhiều mảnh trên không trước khi rơi xuống đất an toàn. Đó có thể là những nơi như hồ nước hoặc trên một cái cây.

Amazon bắt đầu sử dụng drone để vận chuyển hàng hóa kể từ cuối năm ngoái
Amazon bắt đầu sử dụng drone để vận chuyển hàng hóa kể từ cuối năm ngoái.

Những chiếc drone khi gặp trục trặc có thể tự kích hoạt hệ thống phân tích đường bay, điều kiện thời tiết, địa hình để tìm vị trí tự hủy an toàn nhất.

Theo Trustedreviews, quá trình phân mảnh các bộ phận sẽ được tiến hành từ từ và có thể làm thay đổi các giá trị như trọng lượng, tốc độ hệ số kéo trong không khí,… của drone. Nhờ vậy, khả năng drone gây sát thương cho người đi đường nếu không may mất kiểm soát hoặc trục trặc sẽ giảm đi đáng kể.

Amazon bắt đầu sử dụng drone để vận chuyển hàng hóa kể từ cuối năm ngoái sau chuyến hàng đầu tiên tại Anh. Drone vận chuyển đã mang theo thiết bị streaming Amazon Fire và bỏng ngô tới một khách hàng có tên Richard B. Thời gian giao hàng kéo dài 13 phút và băng qua quãng đường lên tới 3,2km.

Hình vẽ mô tả quá trình vận chuyển hàng hóa của drone Amazon.
Hình vẽ mô tả quá trình vận chuyển hàng hóa của drone Amazon.

Tuy được mô tả là một bằng sáng chế khá hữu dụng nhưng khó ai có thể dám chắc, liệu Amazon có muốn áp dụng vào thực tế hay không. Mặc dù vậy nếu được triển khai, đây sẽ là một tính năng đáng mong đợi.

Hồi đầu năm nay, Amazon cũng nộp xin cấp một bằng sáng chế khác về việc triển khai hình thức gắn dù bay cho hàng hóa để thả từ trên không xuống đất dễ dàng hơn.

Cập nhật: 07/12/2017 Theo vnreview
  • 737