Video: Drone của Amazon lấy hàng từ kho, vượt chướng ngại vật giao cho khách

  •   52
  • 944

Amazon mới đây đã tiết lộ chi tiết hơn về dự án drone giao hàng của mình.

Dịch vụ Prime Air - Dịch vụ giao đồ bằng drone của Amazon

Theo đó, khi bạn đặt một món đồ trên Amazon.com và yêu cầu giao hàng nhanh bằng dịch vụ Prime Air, sản phẩm đó sẽ được tải lên một chiếc drone theo kiểu một quả bom được gắn vào hốc dưới gầm máy bay. Chiếc drone này sẽ được điều khiển cho bay đến nhà của khách, và nhờ có hệ thống cảm biến hiện đại mà nó biết được đâu là các vật thể bay khác để né tránh. Lúc máy bay gần đến đích, khách hàng sẽ đặt một tấm giấy nhỏ có in logo Amazon để đánh dấu điểm đáp cho drone, có thể là trong vườn hay một chỗ trống nào đó gần nhà mình. Dựa vào logo này, drone sẽ hạ cánh theo chiều dọc (như trực thăng) và bỏ hàng xuống.

Video: Drone của Amazon lấy hàng từ kho, vượt chướng ngại vật giao cho khách
Drone vận chuyển hàng của Amazon.

Chiếc drone mà bạn thấy trong video bên dưới chỉ là một trong số các kiểu thiết kế khác nhau mà Amazon đang định triển khai. Nó có khả năng cất cánh thẳng đứng lên trước khi bật chong chóng để bay thẳng về phía trước, tầm bay vào khoảng 24km và độ cao tối đa khoảng 120m. Amazon nói thêm là mỗi mẫu drone sẽ phù hợp cho những điều kiện môi trường khác nhau và tùy theo từng đơn hàng mà hãng sẽ chọn ra mẫu tương ứng.

Hiện tại chưa rõ bao giờ thì dịch vụ Prime Air chính thức đi vào hoạt động rộng rãi do nó còn phải được chính quyền thông qua ở Mỹ và các nước khác do drone có khả năng ảnh hưởng tới an toàn bay.

Theo Tinh Tế
  • 52
  • 944