AMD phát triển chip lõi tứ có tên hiệu mới

  •  
  • 77

Nằm trong nỗ lực giành lại thị phần cạnh tranh với Intel, cuối năm nay AMD sẽ giới thiệu mẫu chip lõi tứ mới với một tên hiệu hoàn toàn mới.

Đó là chip lõi tứ Phenom với hai phiên bản Phenom FX và Phenom X4, được thiết kế dựa trên cấu trúc Phenom X2. Tên hiệu "Phenom" sẽ trở thành "con bài" chính trong chiến lược cạnh tranh với Intel - khẳng định của Leslie Sobon, giám đốc bộ phận máy tính để bàn AMD. Và cùng với Phenom, những nhãn hiệu chip khác như Athlon 64 X2 và Sempro cũng vẫn sẽ là sản phẩm chủ lực của hãng này.

AMD sẽ phát triển và duy trì kiểu thiết kế chip lõi tứ khác với Intel, áp dụng cho sản phẩm Phenom và dòng chip lõi tứ máy chủ Barcelona. AMD sẽ tích hợp hẳn 4 lõi trên một con chip thay cho hai chip lõi kép (tổng cộng 4 lõi) như cách làm của Intel. AMD cho rằng cách xử lý này sẽ giúp con chip đạt được hiệu suất cao hơn.

Dự kiến, Barcelono sẽ có mặt trước vào giữa năm nay, và sau đó là dòng Phenom. Cùng với thời điểm ra mắt Phenom, AMD sẽ giới thiệu nền tảng "4x4" có tên mã chưa chính thức là FASN8 mà hãng này công bố năm ngoái. FASN8 được thiết kế cho các nhà xây dựng hệ thống hiệu suất cao bởi nó cho phép tích hợp hai chip lõi tứ Phenom, chip đồ hoạ ATI Radeon HD 2900 XT mới (của AMD), chipset mới.

Trong khi đó, Intel cũng cho biết sẽ ra mắt một sản phẩm tương tự như của AMD dành cho dòng chip lõi tứ.

Theo CNet, VnMedia
  • 77