AMD tranh đoạt thị phần của Intel

  •  
  • 133

Con số thống kê mới nhất của hãng nghiên cứu iSuppli cho thấy thị phần trên thị trường chip vi xử lý toàn cầu của AMD trong quý qua lại tăng thêm 2,5%. Con số này cao hơn hẳn những dự báo đưa ra trước đây.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của AMD là Intel đã bị mất đi 2% thị phần so với con số của quý trước. Song nếu so với con số thống kê của tháng 7, thị phần của Intel lại tăng thêm 0,5% chứ không phải là giảm đi.

0,5% cũng là con số mà AMD giành được cùng kỳ với Intel, đưa tổng số thị phần của hãng lên con số 13,4% trong quý II năm nay. Đối thủ Intel nắm trong tay 78,8% thị phần thị trường chip vi xử lý toàn cầu.

AMD giành được kết quả khả quan nói trên là nhờ chiến lược giảm giá bán đồng thời có giải pháp tăng lượng sản phẩm chip vi xử lý dành cho máy tính xách tay, PC để bàn và máy chủ được tiêu thụ trên thị trường toàn cầu.

Sự tăng trưởng của AMD đã đặt dấu chấm hết cho sự tăng trưởng trong 3 quý liên tiếp của Intel. Song so với quý III năm 2006 thị phần của AMD lại bị giảm đi tới 6% từ mức 16,8% xuống còn 10,9% trong quý I năm 2007. Nguyên nhân gây ra sự sụt giảm lớn này chính là do cuộc chiến giá cả giữa AMD và Intel.

Cuộc chiến giá cả đang thống trị thị trường chip vi xử lý toàn cầu. AMD và Intel thường xuyên phải đối diện với những chiến lược giảm giá đầy bất ngờ từ phía đối thủ. Chúng tôi cho rằng cuộc chiến giám giá sẽ tiếp tục tiếp diễn trong cả năm nay,” iSupply nhận định.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 133