Bầy robot nhí giành giải thưởng ý tưởng

Hàng năm, hãng Electrolux tổ chức trao giải cho những thiết kế độc đáo. Năm nay giải nhất thuộc về Adrian Perez Zapata, người Colombia với một đám robot nhỏ linh hoạt làm vệ sinh cho căn nhà.

Design Lab là giải thưởng thường niên của hãng Electrolux trao cho những ý tưởng về thiết bị phục vụ đời sống không chỉ ở hiện tại mà còn trong tương lai, với đối tượng dự thi là học sinh, sinh viên trên toàn thế giới.


Ảnh: ycalture.com

Năm 2013 có đến 1.700 đề tài từ 60 quốc gia tham dự cuộc thi và ban tổ chức đã chọn được 8 đề tài vào vòng chung kết. Theo tạp chí Gizmag, giải nhất thuộc về sản phẩm Mab của Adrian Perez Zapata (Columbia). Đó là một bầy robot nhí sử dụng năng lượng mặt trời, có thể bay như thiết bị không người lái và qua lập trình có khả năng nhận diện các góc trong căn nhà để làm vệ sinh, bao gồm cả hút bụi và khử mùi.

Giải nhì là chiếc máy Atonium của Luiza Silva đến từ Brazil. Đó là một khái niệm về máy in thực phẩm 3D, sẽ tạo ra bữa ăn với hương vị và hình thức thẩm mỹ theo ý muốn. Atonium đặc biệt thích hợp với trẻ em ít chịu ăn hoặc người lớn chán ăn.

Giải ba thuộc về Jeabyun Yeon (Hàn Quốc) với ý tưởng một thiết bị đa năng gọi là Breathing Wall, vừa giúp lọc không khí trong phòng, tạo mùi hương dễ chịu và chiếu sáng bởi đèn LED đổi màu theo ý thích người dùng.

Theo Thanh Niên
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video