Học sinh Việt Nam giành giải thưởng quốc tế

  •  
  • 1.257

Một học sinh Việt Nam vừa giành chiến thắng trong cuộc thi quốc tế với nội dung hướng tới giải pháp cho cuộc khủng hoảng nước toàn cầu.

Phạm Hương Thảo và Kathleen Valencia Hartono, đều thuộc Học viện quốc tế EF, đã xuất sắc vượt qua nhiều học sinh đến từ trường trung học toàn thế giới tại cuộc thi "Giải thưởng Hult" tổ chức ở thủ đô nước Anh đầu tháng này. Đây là cuộc thi tìm kiếm giải pháp mới, sáng tạo cho cuộc khủng hoảng nước trên thế giới.

Giải pháp của nhóm học sinh trung học của Học viện Quốc tế EF Oxford bao gồm phương pháp lọc nước hiệu quả và tiết kiệm năng lượng chỉ sử dụng các thùng chứa lớn, vòi nước và hóa chất để lọc nước. Chi phí phương pháp lọc nước này 10-15 USD cho mỗi đơn vị lọc và lọc được 800-2400 lít mỗi ngày.

Phạm Hương Thảo.
Phạm Hương Thảo. (Ảnh: Học viện quốc tế EF)

Với chiến thắng này, Thảo và Kathleen sẽ tham gia buổi lễ tổng kết giải thưởng tại buổi họp hàng năm của tổ chức "Sáng kiến toàn cầu Clinton" tháng 9 tới tại thành phố New York, cùng với sự có mặt của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều lãnh đạo hàng đầu thế giới.

"Những giải pháp trình bày bởi đội thắng cuộc tới từ Học viện Quốc tế EF thực sự truyền cảm hứng và khiến tôi hết sức ngạc nhiên", ông Ahmad Ashkar, sáng lập viên và CEO của Giải thưởng Hult nói.

Theo ông Ahmad Ashkar, cuộc thi chứng minh rằng những thách thức toàn cầu sẽ được xử lý không chỉ bởi nhà khoa học chuyên môn, mà còn bởi người trẻ cùng nhau làm việc, cải thiện thế giới.

Ông Mark Seaman, Chủ tịch Học viện Quốc tế EF cho biết, giải thưởng là hiện thân của những giá trị mà Học viện quốc tế EF luôn nỗ lực chắt lọc tinh hoa mỗi em học sinh. "Giải thưởng là cơ hội hoàn hảo dành cho người trẻ tuổi cùng nhau làm việc để thay đổi thế giới".

Kathleen Valencia Hartono (Indonesia)
Kathleen Valencia Hartono (Indonesia). (Ảnh: Học viện quốc tế EF)

Cuộc thi giúp học sinh có nhận thức mới về ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nước từ những bạn học sinh đồng trang lứa, những hoc sinh lần đầu được biết về cuộc khủng hoảng nước toàn cầu.

Giải thưởng do trường Đại học Kinh doanh quốc tế Hult và tổ chức "Sáng kiến Toàn cầu Clinton" phát động cách đây ba năm. Giải thưởng này được tạp chí Time bình chọn là một trong năm sáng kiến giúp thay đổi thế giới.

Theo VNE
  • 1.257