‘Cơn bão thu hồi pin’ sờ đến Gateway

Với thông báo thu hồi 350.000 pin máy tính xách tay tiềm tàng nguy cơ phát hoả do Sony sản xuất, hãng sản xuất máy tính của Mỹ Gateway đã trở thành nạn nhân mới nhất của ‘cơn bão thu hồi pin’.

Trong một số trường hợp những sản phẩm pin nằm trong diện phải thu hồi lần này có thể trở nên quá nóng và bốc cháy,” Gateway khẳng định trên trang web chính thức của hãng.

Những khách hàng đã mua sản phẩm máy tính xách tay của Gateway sẽ được đổi pin hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, Sony đã đề nghị thanh toán mọi chi phí phát sinh trong quá trình hồi pin của Gateway.

Như vậy, cơn bão thu hồi pin đã lan nhanh trong giới các nhà sản xuất máy tính xách tay trên toàn cầu kể từ tháng 8 vừa qua. Nạn nhân đầu tiên chính là Dell với hơn 4 triệu sản phẩm pin bị thu hồi. Tiếp theo là Apple, IBM Lenovo, Toshiba, Fujitsu … và giờ là Gateway.

Cũng trong ngày hôm nay, Sony thông báo sẽ thu hồi khoảng 250.000 pin máy tính xách tay trên thị trường toàn cầu, bổ sung vào số lượng 96.000 sản phẩm pin đã bị thu hồi trên thị trường Nhật Bản và Trung Quốc.

Sony ước tính sẽ phải thu hồi khoảng 9,6 triệu sản phẩm pin mắc lỗi trên phạm vi toàn cầu. Ước tính chi phí bỏ ra phục vụ cho việc thu hồi pin sẽ vào khoảng 427 triệu USD.

Hoàng Dũng

Theo AFP - Reuters, VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video