Công nghệ giúp sạc điện cho ô tô thông qua vỏ xe

Trong nỗ lực nhằm giảm sự lệ thuộc vào xăng dầu, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và thử nghiệm thành công phương pháp giúp xe sạc điện khi đang chạy trên bề mặt bê tông.

>>> Sạc điện ô tô siêu tốc

Thành tựu công nghệ này có thể cho phép các xe tự sạc điện trong khi đang di chuyển, nhờ một loại vỏ xe đặc biệt có khả năng nạp điện cho xe khi tiếp xúc với mặt đường. Cuộc thử nghiệm được thực hiện tại Đại học Công nghệ Toyohashi cho thấy dòng điện 50-60 watt được truyền từ máy phát điện (phần chân đế màu trắng) qua khối bê tông rộng khoảng 15cm (mô phỏng sự tiếp xúc giữa xe và mặt đường) rồi đi vào hai vỏ xe, làm sáng bóng đèn được đặt ở giữa trục hai bánh xe.

Kết quả này cho thấy ý tưởng của các nhà khoa học rất khả thi. Mặc dù nguồn điện cần để cung cấp cho một chiếc xe phải lớn gấp 100 lần con số nói trên, nhưng theo Giáo sư Takashi Ohir, trưởng nhóm nghiên cứu, đó không phải là vấn đề kỹ thuật. Ông cũng cho biết hiệu quả của sự truyền dẫn năng lượng thông qua bê tông có thể đạt 80-90% hoặc cao hơn.

Được biết, nhiều công ty công nghệ cũng đang nghiên cứu công nghệ sạc điện tương tự, chẳng hạn, hãng xe Toyota thì nhắm tới một hệ thống sạc điện thông qua các tấm kim loại ép trên mặt đường.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video