ĐTDĐ Google sẽ sản xuất tại châu Á?

Theo giới thạo tin, giống như Apple Inc, Google cũng đang tự phát triển một mẫu điện thoại riêng, giá rẻ, kết nối được Internet với màn hình màu cực lớn để lướt Web. 

Báo chí và cộng đông blog đua nhau đưa tin rằng nhiều khả năng, Google sẽ giao mẫu thiết kế cho một nhà sản xuất điện thoại di động chuyên nghiệp tại châu Á. Tuy nhiên, Google luôn từ chối bình luận trực tiếp về những thông tin này, ngoài việc thừa nhận có đang "xem xét" một dự án như vậy.

"Di động là một lĩnh vực quan trọng đối với Google", đại diện Erin Fors của hãng tuyên bố. "Chúng tôi vẫn tập trung vào việc phát triển các ứng dụng mới, cũng như triển khai các dịch vụ mới, sáng tạo để phục vụ người dùng toàn thế giới".

Mới cách đây 2 tháng, dân nghiền hi-tech đã bị ám ảnh bởi cuộc cách mạng trong làng điện thoại do "con dế" iPhone của Apple tạo ra. Theo dự kiến, iPhone sẽ xuất xưởng vào tháng 6 tới, với mức giá khởi điểm 500 USD. Tuy nhiên, sự chú ý của họ đang được chuyển dần sang cho Google Phone, chủ yếu là vì mức giá được cho là cực kỳ hấp dẫn của nó.

Nhưng cũng cần nhớ rằng, một vài lời đồn đại trước đây về sản phẩm made-in-Google là không đúng sự thật. Cách đây hơn một năm, dân tình từng rộ lên rằng Google đang thiết kế một dòng máy tính cá nhân riêng. Thế nhưng trên thực tế, Google chỉ phát triển một bộ phần mềm miễn phí, được thiết kế để cạnh tranh với Windows Office mà thôi.

Tuy nhiên, Richard Windsor, một chuyên gia về điện thoại của Anh, lại tuyên bố rằng một nguồn tin "thân cận" xác nhận đúng là Google đang phát triển mẫu điện thoại riêng thật. "Không phải là một thiết bị tối tân, cao cấp như iPhone mà là một mẫu dế đại trà, bình dân, với mục đích đưa Google tới với những người dùng không có điều kiện sắm máy tính".

Trong suốt 12 tháng qua, Google đã liên tục bành trướng ra khỏi địa hạt tìm kiếm máy tính để đưa những dịch vụ như email, bản đồ... tới với hàng triệu người dùng di động khắp thế giới. Hai đối thủ Microsoft và Yahoo cũng đang chạy đua hết tốc lực để đưa dịch vụ Web đến với điện thoại di động.

Một blogger khác tên Simeonov thì mô tả rằng chiếc điện thoại Google có ngoại hình na ná "BlackBerry", gọi được điện thoại Internet. Tháng 1/2007, trang blog Engadget có tung ra một tấm hình được cho là chụp mô hình mẫu của Google Phone, với màn hình màu cực lớn do Samsung Electronics sản xuất.

Sớm hơn một chút, hồi tháng 12 năm ngoái, tờ Người quan sát của Anh cho rằng Google đang bắt tay cùng HTC của Đài Loan để phát triển một mẫu điện thoại riêng.

Trọng Cầm

Theo Reuters, VietNamNet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video