Khi stress nên ăn thật nhiều

Theo giáo sư Peters thuộc Trường ĐH Lubeck, những người béo mập bao giờ cũng sống lâu hơn người gầy ốm bởi vì bộ não của họ ở trạng thái căng thẳng thu nhận được nhiều chất dinh dưỡng hơn.


Khi bị stress càng phải ăn để duy trì bộ não.

Giáo sư Peters cho rằng những người thừa cân thích nghi tốt hơn với điều kiện căng thẳng của cuộc sống hiện đại nhờ quá trình trao đổi chất của họ có hiệu quả. Kết luận ấy ông rút ra từ những nhận xét trong 30 năm nghiên cứu của mình.

Ông lưu ý, không phải ngẫu nhiên mà những người ốm đau không mấy người béo, ngược lại cân nặng của họ thường ở dưới mức trung bình.

Bản thân sự gầy gò không có vấn đề gì nghiêm trọng, khác với sự giảm cân do stress. Các chuyên gia đã nghiên cứu hiện tượng gọi là “stress độc hại” (toxic stress) do những yếu tố bên ngoài gây ra như nghèo đói, bị đối xử tàn tệ, bị bóc lột quá mức, ly hôn, tự ti…

Ông khuyên khi bị stress, nhất thiết phải cố ăn để duy trì bộ não, vốn chỉ thu được chất dinh dưỡng từ các cơ quan khác. Nguy cơ tử vong của những người béo liên quan tới stress, thường kèm theo sự căng thẳng gây nên bởi thái độ tiêu cực của xã hội đối với họ.

Theo Vietnamnet
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video