Mọi người ngày càng lười đánh răng

Các nha sĩ cảnh báo mọi người đang chủ quan với sức khoẻ của mình khi một cuộc khảo sát mới cho thấy hơn 10% dân số Anh không chải răng mỗi ngày.

Số người không đánh răng đã cao hơn 8 lần so với năm ngoái, theo khảo sát của Hiệp hội sức khoẻ răng miệng Anh trên 1.000 người. Và chỉ 1/3 là đánh răng đủ trong 2 phút - theo như lời khuyên của các bác sĩ.

Các nha sĩ cho biết mặc dù sức khoẻ răng miệng đã được cải thiện trong 30 năm qua, xu hướng này vẫn có thể bị đảo lộn. Tiến sĩ Nigel Carter, Giám đốc điều hành tại Hiệp hội sức khoẻ răng miệng Anh, nói: "Sức khoẻ răng miệng cần thiết để ngăn chặn rất nhiều bệnh tật, đặc biệt là viêm lợi và sâu răng".

"Mọi người cần phải duy trì thói quen đánh răng 2 lần/ngày với kem đánh răng có fluoride - nó rất thiết yếu cho sức khoẻ răng miệng và cả cơ thể nói chung".

Cuộc khảo sát tìm thấy 12% số người chỉ đánh răng vài lần trong tuần hoặc không bao giờ, trong khi con số vào năm ngoái là 1,5%. 30% nói rằng họ không chải răng đến 2 phút - giảm từ 50% so với năm trước. Và 1/5 cho biết họ không thể nhớ lần cuối cùng mình đổi bàn chải đánh răng là khi nào.

Cuộc khảo sát còn cho thấy mọi người sử dụng những vật thể kỳ quái để xỉa răng, như đầu mũi khoan, dây giày và cành cây.

M.T.

Theo BBC, Vnexpress
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video