Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

Miyako Chiyo là một người kiên nhẫn, tốt bụng và là “nữ thần” mang lại niềm vui cho những người xung quanh.

Vào hôm 27/7, Bộ Y tế Nhật Bản đã tuyên bố bà Miyako Chiyo – người đang nắm giữ kỷ lục người già nhất ở cả Nhật Bản lẫn thế giới, đã qua đời vào hôm Chủ Nhật (22/7) vừa rồi, hưởng thọ 117 tuổi.


Bà Miyako Chiyo. (Ảnh: Twitter).

Sinh vào ngày 22/5/1901, bà Chiyo trở thành người phụ nữ già nhất Nhật Bản sau khi bà Misao Okawa – người già nhất xứ sở hoa anh đào lúc ấy – từ trần vào hồi tháng 4/2015. Theo CNN, nếu tính thời điểm qua đời, bà Okawa (sinh ngày 5/3/1898) trẻ hơn bà Chiyo 1 tháng tuổi.

Được biết, bà Chiyo từ trần ngay sau khi Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận bà là người phụ nữ già nhất thế giới và đồng thời cũng là người sống lâu nhất hành tinh.


Từ phải qua trái: bà Miyako Chiyo, Toshiko (con gái bà Chiyo), Shoji (chồng bà Chiyo), Kiku (mẹ bà Chiyo) và Junichi (con trai bà Chiyo). (Ảnh: Guinness Record).

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi Kỷ lục Guinness, gia đình của người phụ nữ 117 tuổi này mô tả bà Chiyo là một người kiên nhẫn, tốt bụng và là “nữ thần” mang lại niềm vui cho những người xung quanh.

Hiện tại, Guinness vẫn chưa xác định được ai sẽ là người kế nhiệm bà Miyako Chiyo để trở thành người phụ nữ già nhất Nhật Bản. Trong khi đó, danh hiệu người đàn ông già nhất Nhật Bản hiện vẫn đang được nắm giữ bởi ông Masazo Nonaka – người vừa mới bước qua tuổi 113 vào hôm 25/7 vừa rồi.

Cập nhật: 31/07/2018 Theo Dân Việt
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video