Tận mắt “của quý” siêu quái dị của động vật

Quá trình tiến hóa đã tạo ra một vài thay đổi kỳ lạ trong hình dạng “của quý” của một số loài động vật.


Chú vịt hồ Argentina có dương vật cực dài, tới 41cm. Đây có thể là loài có “của quý” dài nhất trong số các loài động vật có xương sống. Dương vật của chúng có hình xoắn ốc, phù hợp với âm đạo xoắn ốc của con cái.


Loài giun dẹp là loài lưỡng tính, nó có cả cơ quan sinh dục đực và cái. Chúng mất nhiều năng lượng để sản sinh trứng hơn là tinh trùng. Chúng muốn quan hệ với con khác để mang thai hơn là tự  mình mang thai.


Hàu dành phần lớn thời gian “gắn” mình vào đá, vì thế việc giao phối của nó khá khó khăn. Đây là lý do vì sao dương vật của nó gấp 40 lần so với cơ thể nó.


Mọt đậu lại có một cách khá khó chịu để đưa tinh trùng vào âm đạo con cái. Dương vật của nó có những gai nhọn, cứng. Mỗi lần "giao ban", con đực thường làm con cái bị tổn thương. Đây là cách con đực ngăn bạn tình "giao ban" lần 2 và buộc chúng dành thời gian để ấp trứng.


Trăn có bộ phận sinh dục hình chữ Y và khi quan hệ, chúng chỉ dùng một nửa cơ quan này. Và nó thay đổi từ nửa này sang nửa khác khi quan hệ lần sau.


Bộ phận sinh dục của thú lông nhím có 4 đầu. Khi "quan hệ", 2 đầu của bộ phận sinh dục đóng lại, trong khi 2 đầu khác thả tinh dịch vào bộ phận sinh dục con cái. Lần "quan hệ" sau, chúng đổi đầu khác.


Mực argonaut là một trong những loài có dương vật thuộc dạng kỳ quái nhất. Khi bơi quanh để tìm thức ăn, dương vật của loài này tự tách ra và đi tìm bộ phận sinh dục của con cái.

Theo Kien Thuc
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video