Trung Quốc siết chặt lĩnh vực dịch vụ không dây

Bộ Thông tin và Công nghệ Trung Quốc (MII) vừa ra quyết định thắt chặt các hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ không dây tại nước này bằng việc buộc tội 102 công ty có những hành vi phạm pháp trong kinh doanh.

Hơn 100 công ty cung cấp dịch vụ không dây trên có nguy cơ bị rút giấy phép nếu tiếp tục không tuân theo các quy định mới do MII ban hành.

Một trong số những quy định do MII đưa ra là các nhà cung cấp phải đảm bảo thử nghiệm dịch vụ trong vòng một tháng, sau đó mới được thu tiền và điều này tuỳ thuộc vào khách hàng có muốn trả tiền để tiếp tục sử dụng dịch vụ nữa hay không.

Những quy định mới được công bố cách đây 2 tuần - một trong những động thái được các nhà phân tích cho rằng sẽ nhắm vào những doanh nghiệp làm ăn cẩu thả, hay bắt chẹt khách hàng.

Trước đây, MII cũng từng cảnh báo những công ty có "sở thích" gửi thư rác hoặc những nội dung "vớ vẩn" cho người tiêu dùng. Lần này, những quy định mới lại nhằm vào các công ty thường thu tiền vượt quá mức quy định, hoặc làm khó dễ khách hàng khi họ muốn huỷ bỏ dịch vụ.

Theo BetaNews, VnMedia
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video