Truyền hình di động sẽ tăng trưởng nóng

Số khán giả sử dụng dịch vụ truyền hình di động được dự báo sẽ đạt 120 triệu người vào năm 2012, tức tăng gấp 10 lần so với con số 12 triệu người sử dụng dịch vụ này hiện nay.

Theo một bản báo cáo từ hãng nghiên cứu Juniper Research, DVB-H sẽ là chuẩn truyền dẫn tín hiệu mang tính chi phối, chiếm lĩnh dần các kênh truyền hình vô tuyến hiện nay. Những thị trường phát triển mạnh nhất đối với dịch vụ truyền hình di động vào năm 2012 được kể đến sẽ là Mỹ, tiếp theo là Nhật Bản và Italy.

Công nghệ phát sóng này được kỳ vọng sẽ đưa vào triển khai trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, với mức chi tiêu của khách hàng dùng truyền hình di động trong giai đoạn 5 năm tới được dự báo đạt mức kỷ lục 6,6 tỷ USD.

Tuy Ủy ban Châu Âu vẫn đang xem xét việc phê chuẩn một số công nghệ truyền hình đề cử cho mức đầu tư rẻ tiền hơn chuẩn DVB-H, song tại Ireland, mạng điện thoại O2 đã kết thúc đợt tiến hành phát sóng thử nghiệm truyền hình di động vài tháng liền vào ngày 31-8 vừa qua. Trong khi đó, những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông khác bắt đầu cung cấp các chương trình truyền hình này.

Bản báo cáo cũng kêu gọn các nhà phát triển công nghệ hãy nhanh chóng đưa ra thị trường thêm nhiều loại chipset dùng cho điện thoại TV để tất cả mọi người đều có thể được thưởng thức chí ít là một dịch vụ thí điểm.


Thuê bao truyền hình di động sẽ đạt 120 triệu trong vòng 5 năm tới. (Ảnh: Nokia)

Vũ Anh Tú

Theo Register, VTC news
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video