UNICEF: Mỗi ngày thế giới có 1.000 trẻ em dưới 15 tuổi bị nhiễm HIV/AIDS

Mặc dù đã đạt được nhiều tiến bộ trong phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS truyền từ mẹ sang con, nhưng trong năm 2006, mỗi ngày vẫn có hơn 1.000 trẻ em trên thế giới bị nhiễm virus chết người này.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn số liệu trong một báo cáo mới đây của Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cho biết năm 2006, có khoảng từ 410.000-600.000 trẻ em dưới 15 tuổi mắc các bệnh liên quan đến HIV/AIDS, trong đó phần lớn nhiễm bệnh khi còn là bào thai hoặc mới sinh ra, và một nửa số này sẽ tử vong trong vòng hai năm tuổi nếu không được chữa trị tích cực.

Báo cáo của UNICEF cũng cho biết chỉ có 7 nước trên thế giới có khả năng đạt được mục tiêu đến năm 2010 sẽ phát thuốc chữa trị miễn phí cho 80% phụ nữ bị nhiễm HIV/AIDS là Argentina, Brazil, Botswana, Jamaica, Nga, Thái Lan và Ukraine. Đến nay, chỉ có 9% phụ nữ mang thai nhiễm HIV/AIDS ở những nước có thu nhập thấp và trung bình được phát thuốc giảm nguy cơ lây nhiễm cho con.

Theo UNICEF, phát hiện và điều trị sớm là biện pháp rất quan trọng nhằm giảm thiểu tác hại của HIV/AIDS, căn bệnh thế kỷ mà hàng năm có khoảng 2,9 triệu người mắc phải.

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video