Ăn cá giúp bà bầu giảm căng thẳng

  •  
  • 1.064

Căng thẳng là trạng thái tinh thần thường gặp ở phụ nữ mang thai. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe, làm họ dễ bị sinh non và những đứa trẻ được sinh ra có trọng lượng thấp. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí PLoS ONE, ăn nhiều cá trong thai kỳ sẽ giúp giảm nguy cơ trên.

Các nhà khoa học đã khảo sát chế độ dinh dưỡng của 9.500 phụ nữ mang thai. Kết quả cho thấy, những người không ăn cá có tỉ lệ căng thẳng cao hơn 53% so với những người ăn thường xuyên. Những người ăn chay căng thẳng cao hơn 25% so với những người ăn nhiều thịt và cá, những người có sức khỏe tốt và có chế độ dinh dưỡng lành mạnh bị căng thẳng thấp hơn 23% so với những người có thói quen ăn uống không lành mạnh.

Ăn cá giúp bà bầu giảm căng thẳng

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ tăng lên khi mang thai. Nhóm nghiên cứu khuyên rằng, mỗi tuần phụ nữ mang thai nên ăn các loại cá thường hai lần và ăn loại cá chứa nhiều dầu một lần là đủ để giảm đáng kể sự căng thẳng.

Song, cần tránh một số loại như cá mập, cá kiếm và không nên ăn quá 4 hộp cá ngừ mỗi tuần vì chúng chứa hàm lượng thủy ngân cao, có hại cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, không nên ăn quá hai lần các loại cá mỡ như cá hồi, cá thu, cá vược mỗi tuần, nhưng không hạn chế ăn các loại cá thịt trắng như cá tuyết và cá bơn sao.

Tiến sĩ Juliana Vaz, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Để có một thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ cần có chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các loại ngũ cốc, rau xanh, sa lát, trái cây, sữa, thịt, gia cầm, đậu và cá”.

Đồng tác giả Pauline Emmett thì cho biết, những phụ nữ ăn nhiều cá khi mang thai rất hạnh phúc, mặc dù vẫn chưa chắc chắn thành phần dinh dưỡng nào trong cá có hiệu quả cao nhất.

Theo Vietnamnet
  • 1.064