Ấn Độ: 41 người thiệt mạng vì mưa lũ

  •  
  • 53

Các nhà chức trách Ấn Độ hôm nay (23/6) cho biết những trận mưa như trút nước và lũ quét suốt 3 ngày qua tại bang miền nam Andhra Pradesh đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 41 người và buộc 55.000 người khác phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

Tính từ đêm 21/6, lượng mưa đạt xấp xỉ 200mm ở các khu vực thấp hơn mực nước biển của bang Andhra Pradesh. Trả lời phỏng vấn báo chí, Thủ hiến bang Y.S. Rajasekhara Reddy nhận định nơi chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất là quận Kurnool. 21 người ở quận tây nam này đã tử vong vì bị lũ quét cuốn trôi.

Theo thống kê, thiên tai đã phá hoại các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy khắp toàn bang. Mạng lưới cung cấp điện và truyền thông trong vùng cũng bị gián đoạn. Văn phòng ủy viên kiểm soát thảm họa của bang ra tuyên bố khẳng định hơn 55.000 cư dân địa phương đã được sơ tán tới 95 trại tị nạn dựng tạm của chính quyền.

Các chuyên gia khí tượng thủy văn dự đoán mưa lớn sẽ tiếp tục trong hai ngày tới.

Mỗi năm, Ấn Độ mất hàng trăm mạng người vì thời tiết khắc nghiệt. Hơn 100 người đã thiệt mạng vì đợt nắng nóng hồi đầu tháng ở khu vực phía bắc đất nước.

Cư dân ở vùng lũ Andhra Pradesh
Cư dân ở vùng lũ Andhra Pradesh (Ảnh: VNN)

Thanh Bình

Theo AP, AFP, VietNamNet
  • 53