Ấn Độ: lũ lụt làm 10 người chết, 300.000 người sơ tán

  •  
  • 265

Ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 300.000 người phải sơ tán do lũ và lở đất sau mưa lớn ở đông bắc Ấn Độ. Riêng tại các bang Arunachal Pradesh và Assam, nhiều cây cầu, trường học và nhà cửa bị nước cuốn trôi.


Một gia đình ở làng Usmanpur sơ tán cùng tài sản của mình khi nước sông 
Yamuna dâng cao tràn vào làng (Ảnh: The Hindu)

Dẫn nguồn tin từ các quan chức chính phủ, Hãng tin IANS ngày 12-9 cho hay tại bang Assam, nước lũ dâng cao buộc khoảng 300.000 dân ở 250 ngôi làng phải rời bỏ nhà cửa tìm đến nơi cao ráo hơn. Công viên quốc gia Kaziranga, nơi có số tê giác một sừng đông nhất thế giới, cũng bị ngập trong nước.

Tại thủ đô New Delhi, mưa lớn gây ngập nhiều con đường dẫn đến kẹt xe trên diện rộng. Mưa cũng khiến mực nước sông Yamuna ở thủ đô dâng cao khiến gần 2.000 người sống ven sông phải sơ tán.

Theo IANS, hiện các nhân viên cứu hộ và cứu trợ đang nỗ lực cứu giúp các nạn nhân lũ, trong khi các cơ quan ban ngành nhiều địa phương được đặt trong tình trạng báo động cao. Theo dự báo của cơ quan thời tiết khu vực, mưa sẽ tiếp tục trút xuống trong hôm nay 13-9.

Mùa mưa ở Ấn Độ kéo dài từ tháng 6 đến tháng 10 hằng năm. Theo thống kê chính thức, đến nay đã có 742 người chết do ảnh hưởng của mưa lũ. Gần 5,2 triệu người khác bị ảnh hưởng.


Hình ảnh người dân đi sơ tán (Ảnh:
The Hindu)

Theo DPA, Tuổi trẻ, Thehindu
  • 265