Ấn Độ phẫu thuật thành công bé gái 8 chi

  •  
  • 318

Ngày 7-11, các bác sĩ Ấn Độ cho biết đã phẫu thuật thành công cho bé gái 4 tay 4 chân. Hiện tình trạng sức khỏe bé đã ổn sau ca phẫu thuật kéo dài 27 giờ.

Từ bệnh viện Bangalore, bác sĩ Sharan Patil thông báo nhóm phẫu thuật gồm 30 người đã tách thành công các tay chân thừa của bé, sắp xếp lại cơ quan nội tạng và tái tạo lại vùng chậu. “Ca phẫu thuật đã diễn ra suôn sẻ ngoài mong đợi của chúng tôi”, bác sĩ Patil nói. '

Ca phẫu thuật bắt đầu lúc 7g sáng 6-11 giờ địa phương và kết thúc lúc 10g sáng ngày 7-11. Để giảm thiểu rủi ro cho bé, các bác sĩ đã làm việc không ngơi nghỉ suốt đêm 6-11. Bố mẹ của Lakshm sẽ được phép thăm con vào chiều nay.

Patil cho biết ông lạc quan về khả năng sống sót của bé.


Bác sĩ Sharan Patil trò chuyện với bé Lakshmi tại bệnh viện Sparsh ngày 5-11
trước khi bé được phẫu thuật ( Ảnh: AP)

Bé Lakshmi Tatma trước khi được phẫu thuật

Bé Lakshmi Tatma bị dính với người chị em song sinh "ký sinh" không có đầu ở phần xương chậu. Các bác sĩ ở thành phố Bangalore cho biết họ sẽ thay phiên nhau thực hiện ca mổ để tách rời cột sống và thận của Lakshmi khỏi người chị em song sinh. Họ hy vọng bé sẽ sống cho đến tuổi thiếu niên.

Bác sĩ Patil cho biết, ông đã đến ngôi làng nhỏ nằm gần biên giới Nepal nơi cô bé đang sống sau khi nghe tin về trường hợp này và “kinh hoàng khi tìm thấy cô bé đang bị đau đớn do sốt liên miên mà không có thuốc men”.  


Lakshmi (Ảnh: AP)


TƯỜNG VY

Theo AP, BBC, Tuổi trẻ
  • 318