Ấn Độ: Thành lập đại học hàng không vũ trụ

  •   4,34
  • 220

Đại học hàng không vũ trụ đầu tiên của Ấn Độ sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng tới để đào tạo nên những chuyên gia cho các chương trình vệ tinh và tên lửa của nước này.

Ông G.M(Ảnh: HTV)adhavan Nair, Chủ tịch Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ của Ấn Độ (ISRO) - nơi thành lập Học viện khoa học Vũ trụ và Công nghệ (IIST), cho biết: “Ngôi trường sẽ được khai giảng vào tháng 8”. Trong giai đoạn đầu tiên, nó sẽ hoạt động tại khuôn viên Trung tâm Vũ trụ hàng đầu của ISRO-Vikram Sarabhai, nơi có trách nhiệm cung cấp cơ sở hạ tầng đầy đủ cho trường tại một địa điểm có phong cảnh đẹp ở Ponmudi gần thủ phủ bang Kerala trong vòng hai năm.

Học viện sẽ cung cấp các khóa học về khoa học vũ trụ và công nghệ với sự tham gia giảng dạy của một số chuyên gia hàng đầu có tâm huyết.

ISRO sẽ tuyển khoảng 150 sinh viên cho nghành hàng không, khoa học điện tử ứng dụng, và khoa học vũ trụ trong khóa đầu tiên.

Ông Nair cho biết thêm ý tưởng thành lập học viện này xuất phát từ việc ISRO thiếu các chuyên gia có tài cho các chương trình không gian của Ấn Độ.

Ông G.Madhavan Nair, Chủ tịch Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ của Ấn Độ (ISRO)
Ông G.Madhavan Nair, Chủ tịch Cơ quan Nghiên cứu Vũ trụ
của Ấn Độ (ISRO) - (Ảnh: hindu.com)

Theo Vitinfo, Zeenews, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 4,34
  • 220