Ăn kiêng quá mức khiến phụ nữ già đi

  •  
  • 344

Những phụ nữ nghĩ rằng cơ thể mảnh dẻ trông sẽ trẻ hơn thì nên nghĩ lại bởi một nghiên cứu mới đã khẳng định những người trên 40 tuổi trông trẻ hơn nếu họ có khuôn mặt đầy đặn.

Các nhà nghiên cứu đã so sánh 186 cặp sinh đôi cùng trứng và tìm ra rằng, việc giảm cân có thể khiến phụ nữ già hơn bốn tuổi. Tiến sĩ Bahaman Guyuron cho biết: “Tuổi tác quan sát của một người thường liên quan tới cả gene và yếu tố môi trường ở nhiều mức độ”.

Do các cặp sinh đôi cùng trứng có kiểu gene giống hệt nhau nên sự khác biệt về tuổi tác theo ngoại hình thể hiện ở phong cách sống và các yếu tố bên ngoài. Để đạt đến kết luận, các nhà nghiên cứu đã tính toán chỉ số cơ thể (BMI) của mỗi người. BMI lý tưởng cho người trưởng thành là từ 18,5 đến 25; người nào có BMI thấp hơn 18,5 được coi là thiếu cân.

Ăn kiêng quá mức sẽ khiến phụ nữ già hơn tuổi. Ảnh: Corbis

“Chỉ số BMI cao hơn bốn điểm thường thấy ở những người có ngoại hình trẻ hơn 2 - 4 tuổi so với những người phụ nữ trên 40 tuổi khác. Khuôn mặt có mức độ bụ bẫm càng cao, đặt biệt là ở phần gò má, thì người đó sẽ sở hữu mức độ trẻ trung càng lớn. Ăn kiêng quá mức sẽ làm cho khuôn mặt của phụ nữ trở nên hốc hác và già hơn tuổi”, Rajiv Grover, cố vấn phẫu thuật và thư ký của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Anh, khẳng định.

Các yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới tuổi tác của ngoại hình là ly hôn, hút thuốc, uống rượu và tắm nắng.

Theo Báo Đất Việt (Times of India)
  • 344