Ấn tượng bức ảnh con người “chạm” mặt trời

  •  
  • 1.939

Trong thần thoại Hy Lạp, mặt trời sáng chói tỏa ra sự quyến rũ chết người đối với nhân vật Icarus và nữ phi hành gia Sunita Williams của NASA cũng có khát vọng chạm đến thiên thể rực rỡ này.

Tuy nhiên, không giống như Icarus, cậu bé đã bay quá gần đến mặt trời khiến đôi cánh tan chảy và Icarus rơi xuống đất chết thảm, nữ phi hành gia mê mệt với ánh sáng chói ngời của mặt trời khi đang lơ lửng bên ngoài Trạm Không gian Quốc tế ISS.

Tấm ảnh chụp Williams “chạm” mặt trời
Tấm ảnh chụp Williams “chạm” mặt trời

Bức ảnh tuyệt đẹp đã được chụp trong chuyến đi bộ ngoài không gian khi William cùng với phi hành gia người Nhật Akihiko Hoshide hoàn tất sứ mệnh sửa chữa bộ phận năng lượng trọng yếu của trạm ngày 5/9.

Trong bức ảnh, Williams, kỹ sư của đội Expedition 32, trong bộ đồ không gian đã “nắm” được mặt trời trong lúc nghỉ giải lao. Người chụp không ai khác chính là phi hành gia Hoshide của Cơ quan Thám hiểm Không gian Nhật Bản.

Williams và Hoshide đã trải qua 6 giờ và 28 phút làm việc trong môi trường chân không của vũ trụ để tháo bỏ bu lông bị mắc kẹt khi họ thực hiện chuyến đi bộ kéo dài 8 giờ vào ngày 30/8.

Chuyến đi bộ hôm 5/9 cũng là lần thứ 6 Williams làm việc ngoài không gian và cô sẽ sớm được chuyển giao vai trò trạm trưởng của đội Expedition 33.

Hiện ISS đang có 6 phi hành gia đại diện Nga, Mỹ và Nhật Bản, theo Space.com.

Theo Thanh Niên
  • 1.939