Áo mưa biến nước mưa thành nước uống

  •   53
  • 4.382

Chỉ cần khoác chiếc áo mưa có tên Raincatch lên người là bạn chẳng bao giờ phải lo khát nước. Đó là sản phẩm áo mưa mới có kèm chức năng lọc nước, biến nước mưa thành nước uống tinh khiết tiện dụng và không gây hại cho sức khỏe con người.

Dù trên thế giới vẫn còn những vùng có nước mưa bị ô nhiễm, không thể uống được, nhưng còn nhiều nơi trên trái đất, nước mưa vẫn được sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Giờ đây, bạn chẳng cần phải bận tâm rằng nước mưa đó sạch hay bị ô nhiễm, bởi đã có áo mưa Raincatch thần kì, lọc nước mưa thành nước uống thông thường.

Raincatch là phát minh của hai sinh viên Hyeona Yang và Joshua Noble. Đây là sản phẩm tương đương chiếc máy lọc nước, tuy nhiên, nó nhỏ gọn và có thể khoác lên mình, đồng thời thưởng thức nước uống bất cứ khi nào thấy khát.

Chiếc áo mưa đặc biệt
Chiếc áo mưa đặc biệt

Thoạt nhìn, Raincatch trông giống áo mưa thông thường có gắn thêm hệ thống ống nhựa. Tuy nhiên, bên trong Raincatch là cả một hệ thống máy lọc phức tạp.

Nước mưa thu được từ phần mũ và cổ áo mưa sẽ được truyền qua bộ lọc chứa than hoạt tính. Nước sau khi được lọc sẽ được chứa đầy ở các túi được bố trí xung quanh vai. Bất cứ khi nào có nhu cầu, bạn chỉ cần thực hiện động tác hút nước từ chiếc ống nhựa được đặt ngay trước miệng.

Theo Thanh Niên
  • 53
  • 4.382