Ba mẫu robot vận động linh hoạt của công ty Mỹ

  •  
  • 575

Công ty Boston Dynamics chế tạo các robot có khả năng di chuyển như người, vượt chướng ngại vật, thậm chí nhảy theo nhạc.

Robot giống người Atlas

Atlas, sản phẩm của công ty Mỹ Boston Dynamics, cao khoảng 1,8 m và nặng 81,6 kg, có thể hoạt động cả trong nhà và ngoài trời, theo Mother Nature Network. Các cảm biến của robot này cho phép nó di chuyển trên địa hình không bằng phẳng và nhanh chóng đứng dậy khi vấp ngã.

Atlas được thiết kế nhằm hỗ trợ đội cứu hộ khẩn cấp trong công tác tìm kiếm cứu nạn, thực hiện những nhiệm vụ như đóng van, mở cửa hay vận hành máy móc trong môi trường nguy hiểm với con người.

Robot chó SpotMini

Mẫu robot tiếp theo của Boston Dynamics là SpotMini, robot 4 chân với cánh tay phụ gắn trên đầu. Nó được trang bị cảm biến nhận diện và tránh vật cản, có khả năng leo cầu thang, di chuyển và giữ thăng bằng trên bề mặt gồ ghề.

Robot SpotMini
Robot khéo léo như SpotMini có thể hoạt động ở khu vực nguy hiểm.

Những robot khéo léo như SpotMini có thể hoạt động ở khu vực nguy hiểm, giúp con người tránh rủi ro. Chúng cũng có thể được dùng trong các gia đình để hỗ trợ người vận động khó khăn hoặc làm việc nhà.

Robot lai Handle

Handle cao gần hai mét, là sự kết hợp giữa robot Atlas với loại xe điện tự cân bằng segway. Robot này có 4 chi, hai chi sau gắn bánh xe giúp nó đứng thẳng và di chuyển với vận tốc 14,5km/h.

Robot Handle cũng có thể nâng hàng hóa nặng 45kg và nhảy cao 1,2m. Sau khi sạc đầy, nó sẽ chạy liên tục được hơn 24km.

Cập nhật: 18/10/2018 Theo VNE
  • 575