Bà mẹ đầu tiên sinh con trong ống nghiệm qua đời

  •  
  • 1.435

Bà Lesley Brown, sống ở Whitchurch (Anh) được ghi vào lịch sử vào tháng 7/1978 khi sinh cô con gái Louise ở Bệnh viện đa khoa Oldham. Trước đó, bà Brown và chồng đã cố gắng sinh con bằng phương pháp tự nhiên nhưng không thành công, vì thế họ đã quyết định sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Louise Brown kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 vào năm 2008 cùng mẹ Lesley, con trai Cameron và nhà tiên phong trong kỹ thuật IVF Rober Edwards.
Louise Brown kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 vào năm 2008 cùng mẹ Lesley, con
trai Cameron và nhà tiên phong trong kỹ thuật IVF Rober Edwards. (Nguồn: BBC)

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm của hai nhà khoa học Patrick Steptoe và Robert Edwards đã giúp bà Brown sinh nở thành công hai cô con gái Louise và Natalie.

TS. Steptoe và GS. Edwards đã lập nên phòng khám Bourn Hall ở Cambridge 2 năm sau khi Louise Brown ra đời. Giờ đây, phòng khám này đã trở thành cơ sở thực hiện IVF (phương pháp thụ tinh cho trứng ở bên ngoài cơ thể rồi sau đó cấy phôi vào cơ thể người mẹ) hàng đầu thế giới, mang lại niềm hy vọng cho nhiều triệu cặp vợ chồng vô sinh.

GS. Robert Edwards được trao giải Nobel Y học năm 2010 vì đã tạo nên kỹ thuật được coi là “bước ngoặt của y học hiện đại”.

Tham khảo: BBC

Theo Đất Việt, BBC
  • 1.435